So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu thuần của IMP giảm 9,3%, lãi trước thuế giảm 6,3%, do hệ điều trị (ETC) tiếp tục gặp khó khăn. Tỷ trọng doanh thu kênh ETC là 25,3%, giảm hơn nửa so với cùng kỳ năm ngoái. Đối với kênh OTC (nhà thuốc), doanh thu tăng 38,2%, giúp bù đắp phần lớn sự sụt giảm doanh thu từ kênh ETC. Tỷ trọng doanh thu OTC tăng từ 49,6% lên 74,7%.
Để đảm bảo kế hoạch kinh doanh, IMP sẽ tiếp tục mở rộng kênh OTC. IMP cũng đã công bố kế hoạch phát hành hêm cổ phiếu tăng vốn điều lệ từ 167,1 tỷ đồng lên 275,6 tỷ đồng nhằm phát triển hệ thống phân phối.