Cụ thể, có 16.880 chiếc Toyota Avalon và 41.630 chiếc Camry bị triệu hồi lần này. Mục đích triệu hồi tổng 58.510 chiếc xe của Toyota là để sửa lỗi hệ thống phân loại hành khách (Occupant Classification System hay OCS) của ghế phụ lái phía trước.
Theo Toyota, OCS có tác dụng kích hoạt hoặc ngắt túi khí dành cho ghế phụ lái dựa trên trọng lượng của hành khách ngồi trên ghế. Khi bị lỗi, hệ thống sẽ khiến túi khí có thể không bung ra trong tai nạn.
Hãng Toyota khẳng định không nhận được bất kỳ thông tin nào về thương vong liên quan đến lỗi của hệ thống OCS trên Avalon và Camry 2016 từ trước đến nay. "Có quá nhiều nguồn tin gửi đến cho chúng tôi với độ đáng tin cậy khác nhau. Do đó, thật khó để biết số lần hệ thống OSC bị lỗi. Do đó, chúng tôi chưa thể đưa ra con số chi tiết vào thời điểm này", bà Cindy Knight, phát ngôn viên của Toyota Mỹ, cho biết.
Hãng Toyota sẽ gửi thông báo đến khách hàng để đề nghị họ mang xe ra đại lý. Khi đến đại lý, xe của khách hàng nằm trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và sửa hệ thống OCS miễn phí.