Ngày 20/9, Bộ Truyền thông Indonesia thông báo các cơ quan chức năng nước này đang tiến hành điều tra vụ rò rỉ dữ liệu khách hàng tại hãng hàng không Lion Air của nước này. Vụ rò rỉ bị cho là ảnh hưởng tới hàng triệu khách hàng của Lion Air.
Hai chi nhánh của Lion Air là Malindo Air tại Malaysia và Thai Lion Air tại Thái Lan đã thừa nhận dữ liệu khách hàng có thể đã bị đánh cắp từ các máy chủ điều khiển từ xa của Amazon.
Lion Air, hãng hàng không lớn nhất Đông Nam Á về quy mô đội máy bay, tuyên bố đang hợp tác với Chính phủ Indonesia và Malaysia điều tra vụ tấn công mạng. Vụ việc cũng đang ảnh hưởng tới các chi nhánh khác của Lion Air là Batik Air và Wings Air.
Báo Jakarta Post dẫn nguồn tin cho biết các dữ liệu bị rò rỉ lần này bao gồm tên, ngày sinh, địa chỉ, số điện thoại và các chi tiết khác của 35 triệu khách hàng.
Lion Air không tiết lộ bao nhiều khách hàng bị ảnh hưởng, song khẳng định thông tin thanh toán không được lưu trữ trên các máy chủ bị tấn công.
Amazon Web Services, chịu trách nhiệm điều hành các máy chủ có dữ liệu bị đánh cắp, đã từ chối bình luận về vụ việc.