Ảnh Internet

Ảnh Internet

2021 là năm tuyệt vời của tiền điện tử, năm 2022 còn... tuyệt vời hơn!

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Năm 2021 là một năm tuyệt vời cho thị trường tiền điện tử. Giá của hầu hết các loại tiền điện tử đã tăng ồ ạt kể từ đầu năm, dù đang có xu hướng giảm giá gần đây.

Bitcoin tăng hơn 70% vào giá trị của nó vào năm 2021

Năm 2021 sắp kết thúc và Bitcoin vẫn là tiền điện tử thống trị. Giá trị của tiền điện tử đã có sự gia tăng lớn trong 52 tuần qua, vượt trội so với nhiều tài sản tài chính lớn như vàng.

Trong 52 tuần qua, giá Bitcoin đã tăng 72%. Bitcoin bắt đầu giao dịch vào năm 2021 với khoảng 32.000 USD mỗi đồng sau khi vượt qua mức cao nhất mọi thời đại năm 2017 là 20.000 USD vào cuối năm 2020. Đồng tiền điện tử hàng đầu tiếp tục bứt phá và nhanh chóng đạt mức cao nhất mọi thời đại trên 64.000 USD vào tháng 4.

Sự gia nhập của nhiều tổ chức doanh nghiệp hơn vào không gian tiền điện tử đã giúp đẩy giá thị trường này lên cao hơn. Tesla đã bắt đầu chấp nhận Bitcoin như một phương tiện thanh toán cho xe điện của mình; MicroStrategy tiếp tục tích lũy thêm bitcoin và El Salvador đang chuẩn bị một dự luật để biến Bitcoin trở thành một đồng tiền hợp pháp tại quốc gia này.

Việc chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử của các nhà đầu tư tổ chức và bán lẻ đã đẩy Bitcoin lên mức cao nhất mọi thời đại mới là 64.000 USD. Tuy nhiên, từ tháng 5, Bitcoin sụt giảm mạnh cho đến tháng 9. Phần lớn là do lệnh cấm của Trung Quốc đối với các hoạt động liên quan đến tiền điện tử bởi nước này chiếm phần lớn tỷ lệ khai thác của đồng Bitcoin.

Nó bắt đầu với việc các tỉnh khác nhau ở Trung Quốc cấm các hoạt động khai thác tiền điện tử. Lệnh cấm này đã dẫn đến hoạt động khai thác Bitcoin giảm hàng loạt. Cùng với đó, thông tin Tesla của Elon Musk đã ngừng phương thức thanh toán Bitcoin do những lo ngại về môi trường về việc sử dụng năng lượng cho mục đích khai thác khiến giá Bitcoin mất hơn 50% giá trị và giảm xuống dưới mức 30.000 USD.

Giá của Bitcoin tăng trở lại vào tháng 9 khi các thợ đào coin chuyển sang châu Âu và Bắc Mỹ. El Salvador đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới chính thức đưa Bitcoin trở thành một giao dịch hợp pháp vào tháng 9. Bất chấp những cảnh báo từ các tổ chức tài chính toàn cầu như IMF, việc áp dụng Bitcoin của El Salvador đã mang lại kết quả.

Bitcoin từ từ tăng để đạt mức cao nhất mọi thời đại mới là 69.044 USD vào tháng 11, với tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đạt mức cao nhất là 3 nghìn tỷ USD. Sự gia tăng nhu cầu về Bitcoin của các nhà đầu tư tổ chức và sự gia nhập của nhiều tổ chức doanh nghiệp hơn đã đẩy thị trường lên cao hơn.

Tuy nhiên, Bitcoin hiện đang giảm gần 30% so với mức cao nhất mọi thời đại của nó và đang giao dịch quanh mức 50.000 USD mỗi đồng BTC.

Thị trường năm 2022 sẽ như thế nào?

Năm 2022 dự kiến ​​sẽ mang lại sự phát triển hơn nữa cho thị trường tiền điện tử và Bitcoin nói riêng. Jack Dorsey đã từ chức Giám đốc điều hành Twitter và đổi tên Square thành Block để tập trung phát triển các sản phẩm vào Bitcoin.

Giá Bitcoin có thể kết thúc năm 2022 trên mức 80.000 USD

Các chuyên gia thị trường lạc quan rằng, năm 2022 sẽ là một năm tốt hơn đối với Bitcoin. Vijay Ayyar, Phó chủ tịch phát triển công ty và mở rộng toàn cầu tại sàn giao dịch tiền điện tử Luno tự tin rằng, Mỹ sẽ chứng kiến quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (ETF) đầu tiên vào năm 2022. Ông nói, “ETF Bitcoin Futures ra mắt năm nay được nhiều người coi là không thân thiện với giao dịch nhỏ lẻ do chi phí giao dịch các hợp đồng lên tới khoảng 5 - 10%".

Kate Waltman, chuyên gia về tiền điện tử, cho biết: “Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này đang dự đoán Bitcoin sẽ chinh phục mốc 100.000 USD vào quý I/2022 hoặc sớm hơn”.

Dự báo đường đi kỹ thuật của Bitcoin cho năm 2022

Các chỉ báo kỹ thuật của Bitcoin hiện tại là tiêu cực do diễn biến theo hướng đi xuống của đồng tiền này trong những tuần gần đây. Đường MACD vẫn nằm trong vùng giảm giá, trong khi chỉ báo RSI là 46 cho thấy Bitcoin đang phải đối mặt với áp lực bán trên thị trường.

Biến động giá Bitcoin

Biến động giá Bitcoin

Tuy nhiên, các chỉ báo dài hạn cho thấy những tín hiệu tích cực. BTC đang giao dịch trên mức trung bình 200 ngày của nó ở mức 47.272 USD. Các chỉ số kỹ thuật có thể cải thiện trong những tháng tới vì Bitcoin dự kiến ​​sẽ hoạt động tốt hơn trong năm tới.

Đến tháng 1, áp lực bán từ Trung Quốc dự kiến ​​sẽ kết thúc và tương tự như tỷ lệ khai thác, giá Bitcoin có thể được thiết lập để tăng cao hơn. Khi điều đó xảy ra, MACD và RSI sẽ quay trở lại vùng tích cực.

Theo dự báo năm 2022 của WalletInvestor, giá Bitcoin có thể kết thúc năm 2022 trên mức 80.000 USD. Bất chấp điều đó, sẽ rất thú vị khi thấy Bitcoin hoạt động như thế nào trong năm tới.

Tin bài liên quan