Cụ thể, tháng 11/2020, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.812 tỷ đồng (+8,1% so cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 120 tỷ đồng (-11,7% so cùng kỳ).
Lũy kế 11 tháng, doanh thu thuần của PNJ đạt 15.305 tỷ đồng, tăng 233 tỷ đồng so cùng kỳ (tương đương tăng 1,5%). Lợi nhuận sau thuế 11 tháng đạt 939 tỷ đồng, giảm 133 tỷ đồng so cùng kỳ (tương đương giảm 12,4%), hoàn thành lần lượt 105,7% kế hoạch doanh thu và 112,7% kế hoạch lợi nhuận năm 2020.
Về tăng trưởng doanh thu theo kênh: Doanh thu kênh lẻ tháng 11 tăng 21,7% so với cùng kỳ, tiếp nối đà tăng trưởng doanh thu kể từ tháng 9/2020 với các chương trình bán hàng được thúc đẩy vào thời điểm mua hàng cho dịp cuối năm. Lũy kế doanh thu kênh lẻ PNJ tăng 7,8% so với cùng kỳ 2019.
Doanh thu sỉ giảm 18,4% trong tháng 11. Lũy kế 11 tháng, doanh thu sỉ giảm 24,9% so với cùng kỳ. Theo PNJ, thị trường trang sức bán sỉ vẫn chưa cho thấy tín hiệu ấm lên của thị trường trang sức chung tại Việt Nam.
Trong khi đó, doanh thu vàng miếng tăng 18,6% trong tháng 11/2020. Lũy kế đến thời điểm cuối tháng 11, doanh thu vàng miếng tăng 13,3% so cùng kỳ năm trước.
Biên lợi nhuận gộp trong tháng 11 đạt 20,4% tương đương với cùng kỳ năm 2019.
Trong tháng 11, PNJ đã chính thức khai trương thương hiệu Style by PNJ đầu tiên, trở thành đơn vị tiên phong khởi tạo trào lưu mới trong ngành trang sức Việt hình thành trên nền tảng kế thừa và có được sự bảo trợ từ uy tín, chất lượng, cũng như giá trị của PNJ.
Lũy kế 11 tháng của năm 2020, biên lợi nhuận gộp duy trì ở mức 19,7%.
Tổng chi phí hoạt động tháng 11 tăng 34,2% so cùng kỳ với tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp đạt 57,6% cao hơn mức cùng kỳ năm 2019 đạt 46,4%, đảm bảo kế hoạch chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp được đặt ra ở mức 58,4%.
Lũy kế 11 tháng, chi phí hoạt động tăng 1,5% so với cùng kỳ, duy trì ở mức kế hoạch được đặt ra của Công ty.
Trước đó, tại kỳ họp cổ đông thường niên 2020 diễn ra ngày 10/6/2020, PNJ điều chỉnh các chỉ tiêu kinh doanh giảm gần 40% so với kế hoạch dự kiến đưa ra đầu năm nay.
Cụ thể, về kế hoạch kinh doanh 2020, PNJ điều chỉnh chỉ tiêu lãi sau thuế hợp nhất từ 1.350 tỷ đồng xuống còn 832 tỷ đồng, giảm 38% so với kế hoạch Công ty dự kiến ban đầu.
Với kế hoạch điều chỉnh này, PNJ đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 14,486 tỷ đồng, giảm 31% so với kế hoạch ban đầu.
Đồng thời, PNJ cũng điều chỉnh giảm kế hoạch lợi nhuận gộp và lợi nhuận trước thuế lần lượt xuống 27% và 38%, về mức 2.896 tỷ đồng và 1.047 tỷ đồng.
Sau khi điều chỉnh kế hoạch 2020, PNJ dự kiến lợi nhuận trước thuế và sau thuế đều giảm 30% so với thực hiện năm 2019. Trong đó, mục tiêu doanh thu thuần giảm 15% và lợi nhuận gộp giảm 16% so với kết quả 2019.
Trong tháng 11, PNJ đã mở mới thêm 1 cửa hàng Gold. Lũy kế 11 tháng, PNJ đang có 305 cửa hàng Gold, 30 CH Silver, 66 CH Watch theo mô hình S-i-S.
Lũy kế 11 tháng đầu năm 2020, PNJ đã mở mới 27 cửa hàng, nâng cấp 8 cửa hàng, hoàn thành 87% kế hoạch mở mới các cửa hàng trong năm. Tính chung, đến cuối tháng 11/2020, PNJ có 342 cửa hàng.
Giá cổ phiếu PNJ giao dịch trong phiên chiều ngày 21/12 quanh mức 77.300 đồng/cổ phiếu, giảm nhẹ so với mức gần 80.000 đồng/cổ phiếu vào đầu tháng 12.