Buổi lễ diễn ra tại New World Hotel, TP.HCM với sự tham dự của 300 khách hàng và nhà đầu tư. Mỗi nền shophouse có diện tích từ 91,8 – 132 m2, giá bán từ 12,8 triệu (đã VAT), tính ra tổng giá khoảng trên dưới 2 tỷ đồng/nền.
Được biết, sản phẩm công bố trong đợt này bao gồm 94 căn shophouse và 5 căn villa nhưng có đến hơn 200 suất đặt chỗ. Do đó, đơn vị phát triển dự án phải thực hiện biện pháp bốc thăm số thứ tự quyền đặt cọc giữ chỗ mua. Kết quả chỉ sau 30 phút, toàn bộ sản phẩm công bố chính thức đã được khách hàng giao dịch thành công.
Trong khi đó, hàng trăm khách còn lại chờ mua từ sớm lại không có cơ hội mua đất. Trước tình thế này, C&T đã đã linh động tung toàn bộ sản phẩm của khu shophouse (tổng 123 nền) và thêm 15 nền tại khu villa (dự định sẽ bán trong đợt 2 vào tháng 6/2019) ra công bố. Số lượng bổ sung này cũng nhanh chóng được khách hàng đặc cọc giữ chỗ ngay trong 45 phút tiếp theo. Mặc dù vậy, “giỏ hàng” trên vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Kết thúc buổi công bố, nhiều khách hàng phải ra về “tay trắng” và chờ đợi đợt mở bán khu villa tiếp theo.
Hà Tiên đang là một trong những thị trường mới nổi được giới đầu tư đặc biệt quan tâm.
Ông Mai Đức Toàn, Giám đốc kinh doanh công ty C&T chia sẻ, khoảng 50% khách hàng giao dịch thành công có nhu cầu mua đầu tư, 40% sử dụng vào mục đích kinh doanh dịch vụ du lịch. Cũng theo thống kê, khách đầu tư đến từ TP.HCM chiếm đến 50%, khách Hà Nội chiếm 20%, còn lại là khách đến từ Kiên Giang và một số khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Điều này cho thấy, thị trường Hà Tiên không chỉ tạo ra hấp lực lớn cho các Tỉnh thành lân cận mà còn đang thu hút chú ý của dân đầu tư sành sỏi như khách hàng đến từ Hà Nội.
Anh Phương Nam (43 tuổi), một trong những vị khách hàng đến từ Hà Nội đánh giá, Hà Tiên vẫn là thị trường giàu tiềm năng khi mức giá mềm so với các thành phố biển khác trên cả nước. Thêm vào đó, sắp tới nhiều doanh nghiệp lớn đổ về đây đầu tư sẽ kích thích thị trường phát triển như Vingroup, CEO, City Land, Trần Thái Group,…
Không khí sôi nổi tại khu vực chuyển cọc.
Trong khi đó, vốn am hiểu về du lịch Hà Tiên, chị Khánh Ngọc, 38 tuổi đến từ TP.HCM lại mua với mục đích kinh doanh khách sạn. “Vị trí của dự án ngay trung tâm thành phố, là cửa ngõ đón toàn bộ du khách khi đến Hà Tiên. Thời gian qua du lịch Hà Tiên liên tiếp đón nhận tin vui từ việc bơm cát trắng cải tạo biển Mũi Nai đến Bãi Nò, khánh thành nhà tưởng niệm Tao đàn Chiêu Anh Các, đa dạng hóa loại hình du lịch.
Tiếp đến, một số công trình giao thông đang dồn về Hà Tiên như cao tốc Hà Tiên – Rạch Giá – Bạc Liêu, cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, thông xe cầu Vàm Cống. Tôi cho rằng, với rất nhiều sự kiện quan trọng, việc du lịch Hà Tiên phát triển mạnh trong những năm tới là điều khả quan. Đây là cơ sở để tôi phát triển mini hotel cho thuê, tạo nguồn thu bền vững, ổn định”.
Cũng theo ghi nhận tại buổi công bố dự án, bên cạnh một số khách hàng mua lẻ, nhiều nhà đầu tư nhận thấy cơ hội đầu tư và kinh doanh đầy tiềm năng tại Hà Tiên nên đã không ngần ngại đặt mua 4-5 sản phẩm. Cá biệt, xuất hiện một số khách hàng có nhu cầu mua sỉ từ 10 -12 sản phẩm song vì số lượng giới hạn nên đơn vị phát triển chỉ xét duyệt 50% nhu cầu đặt mua.
Hà Tiên thu hút giới đầu tư sành sỏi đến từ nhiều địa phương khác nhau trên cả nước.
Ngoài ưu thế giá bán, khả năng tăng giá, tiềm năng kinh doanh, Shophouse La Rina còn được khách hàng đánh giá cao khi sở hữu pháp lý sổ đỏ với quỹ đất sạch. Đây cũng là dự án đất nền hiếm hoi mở ra phương thức thanh toán lên đến 24 tháng. Từ đó khách hàng linh động được dòng tiền, giảm áp lực tài chính.
Shophouse La Rina là phân khu phố thương mại nằm trong dự án Ha Tien Venice Villas, thuộc phường Pháo Đài, trung tâm TP.Hà Tiên. Mặt trước của dự án ôm trọn hơn 1 km mặt tiền biển, mặt sau trải dài trên đại lộ Hoàng Sa, tuyến đường du lịch huyết mạch nối từ trung tâm thành phố đến bãi biển Mũi Nai. Tiếp nối thành công của Shophouse La Rina, trong tháng 6, C&T sẽ công bố khu villa có vị trí đẹp nhất dự án với mức giá dự báo thuộc top thấp nhất trong tất cả các thành phố biển trên cả nước.