Trong đó, tháng 10 PNJ tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng khi doanh thu thuần đạt 1.827 tỷ đồng và lãi ròng đạt 175 tỷ đồng, lần lượt tăng 6,5% và 35% so với cùng kỳ.
Về tăng trưởng doanh thu theo kênh, kênh bán lẻ của PNJ tăng trưởng 17,5% trong tháng 10/2020; doanh thu sỉ giảm 16,1% (lũy kế giảm 25,7%) khi sức mua của khách hàng vẫn bị ảnh hưởng do sức mua thị trường trang sức thấp so với cùng kỳ.
Doanh thu kênh khách hàng doanh nghiệp trong tháng 10 năm nay tăng 52,9% so với cùng kỳ và lũy kế 10 tháng tăng trưởng 30,5%. Kênh xuất khẩu phục hồi trong tháng 10 với mức tăng trưởng hơn 43%, nhưng vẫn giảm trên 16% xét lũy kế.
Doanh thu vàng miếng giảm 7,7% so với cùng kỳ trong tháng 10/2020 nhưng lũy kế tăng trưởng 12,9%.
Biên lợi nhuận gộp trong tháng 10 đạt 21.9%, tăng so với mức 20.4% của cùng kỳ.
Trong tháng 10, PNJ đã đưa nhãn hiệu Style by PNJ vào vận hành, với các sản phẩm mang tính cá nhân hóa và phù hợp với các phong cách riêng của từng phân khúc khách hàng. Biên lợi nhuận gộp 10 tháng của Công ty nằm ở mức 19,7%.
Bên cạnh đó, thương hiệu Style by PNJ vừa ra mắt hứa hẹn sẽ đẩy nhanh đà tăng tốc và góp phần quan trọng giúp PNJ về đích sớm trong tháng 11/2020.
Ngoài ra, trong 10 tháng đầu năm 2020, PNJ đã mở mới 26 cửa hàng, hoàn thành 84% kế hoạch và nâng cấp 8 cửa hàng, bên cạnh đó là chuyển đổi một cửa hàng silver theo định hướng tối ưu hóa doanh thu/cửa hàng.
Với tốc độ phát triển và vị thế đạt được, theo đánh giá của Forbes Việt Nam, giá trị thương hiệu của PNJ trong năm 2020 đạt 94,1 triệu USD, tăng 15,5 triệu USD so với kỳ đánh giá 2019, thăng 3 hạng lên vị trí 21 và tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong ngành hàng tiêu dùng cá nhân.
Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu PNJ đang giao dịch ở mức 79.800 đồng/cổ phiếu, tăng khoảng 4% so với đầu tháng 10.