Đại diện PVCFC cho biết, sau khi xuất khẩu thành công 2 chuyến tàu đi Australia này, Công ty sẽ có cơ hội đạt xếp hạng cao nhất (level 1) cho mặt hàng phân bón nhập khẩu vào thị trường.
Trước đó, từ đầu năm 2024, PVCFC đã chính thức có mặt tại Australia và cũng là doanh nghiệp đầu tiên Việt Nam nhận chứng chỉ xuất khẩu phân bón hàng rời, đưa mặt hàng chủ lực là ure hạt đục vào thị trường Australia. Trong suốt thời gian qua, PVCFC luôn chủ động tìm kiếm cơ hội xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, thúc đẩy doanh thu. Bên cạnh đó, Công ty cũng từng bước cải thiện chất lượng từ dịch vụ vận chuyển, bốc xếp so với mặt bằng chung của các nhà xuất khẩu trên thế giới, đảm bảo chất lượng hàng hóa tốt nhất khi đến tay khách hàng.
Hiện tại, giá phân bón thế giới đang cao và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng nhẹ trên toàn cầu từ 3-5% trong năm 2025. Do đó, việc xuất khẩu 100.000 tấn trong thời điểm thấp vụ trong nước như hiện tại là một tín hiệu tích cực của PVCFC trong năm 2025.
Hiện nay, bộ sản phẩm của Phân bón Cà Mau đã phong phú, đa dạng từ các dòng phân bón đơn, phân bón hỗn hợp, đến các dòng phân vô cơ hữu cơ, vi sinh… mang đến giải pháp toàn diện cho cây trồng.
Lãnh đạo PVCFC cho biết, năm 2025, ngành phân bón Việt Nam được dự báo vẫn sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn thách thức do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan. Trước tình hình đó, PVCFC vẫn quyết tâm đặt mục tiêu tiêu thụ 1,5 triệu tấn phân bón các loại và vận hành hiệu quả 3 nhà máy: Nhà máy Đạm Cà Mau, Nhà máy NPK Cà Mau và nhà máy NPK Hàn–Việt.
Để hoàn thành các mục tiêu này, PVCFC sẽ triển khai thực hiện phát triển bền vững – ESG, xây dựng Nhà máy thông minh Đạm Cà Mau, đẩy mạnh công tác đầu tư, quản trị danh mục đầu tư hiệu quả, tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các dự án mới, mở rộngquy mô sản xuất kinh doanh, tăng cường mạng lưới tiếp thị phân phối,… Đặc biệt, PVCFC sẽ đẩy mạnh kết nối và hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước, tìm kiếm, tận dụng mọi cơ hội xuất khẩu để không chỉ giảm lượng hàng tồn kho trong thời điểm thấp vụ trong nước, mà còn mở rộng thị trường, khẳng định được vị thế thương hiệu tại Việt Nam cũng như trên trường quốc tế.