Cổ phiếu cần quan tâm ngày 29/11

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 29/11

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 29/11 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu PPC

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Hai nhân tố đột biến đến từ sự giảm giá của đồng JPY và khoản hồi tố doanh thu của Phả Lại 1 được dự báo sẽ xảy ra trong ngắn hạn và khiến cho kết quả kinh doanh quý IV/2016 của CTCP Nhiệt điện Phả Lại (mã PPC) khởi sắc trở lại.

Kể từ đầu tháng 11/2016, đồng JPY đã mất giá khoảng 6,5% nhưng giá cổ phiếu PPC gần như vẫn đi ngang và chưa phản ánh hết thông tin này.

Cộng thêm với khoản hồi tố khoảng 230-250 tỷ doanh thu từ Phả Lại 1, chúng tôi cho rằng cổ phiếu PPC sẽ có diễn biến tích cực trong ngắn hạn và khuyến nghị OUTPERFORM đối với cổ phiếu này. Mức giá kỳ vọng đối với cổ phiếu PPC chúng tôi xác định vào khoảng 18.680 đồng/CP.

Khuyến nghị mua vào VKC với giá kỳ vọng 26.860 đồng/CP

CTCK MB (MBS)

CTCP Cáp Nhựa Vĩnh Khánh (mã VKC) là nhà phân phối độc quyền của nhãn hiệu vỏ lốp xe Chengsin. Với triển vọng tăng trưởng ngành ô tô trong nước, chúng tôi dự phóng mảng phân phối tiếp tục tăng trưởng ổn định từ 10-15%/năm. Do đó, đây là một trong 2 mảng đóng góp doanh thu và lợi nhuận chính của VKC trong thời gian tới.

Hiện nay công ty là nhà cung cấp sản phẩm chủ yếu cho các đơn vị viễn thông lớn như tập đoàn FPT, Tập đoàn viễn thông thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Ngoài ra tình hình xuất khẩu sang các nước như Philippin, Nhật Bản, Đài Loan vẫn đảm bảo ổn định qua các năm. Chúng tôi cho rằng thị trường Nhật Bản và Philippin sẽ tiếp tục là thị trường tiềm năng của VKC trong lĩnh vực cung cấp cáp quang. Công ty cũng có kế hoạch mở rộng sang các thị trường xuất khẩu khác như Đức, Hàn Quốc, Mexico,góp phần tạo doanh thu tăng trưởng ổn định cho doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Hưởng lợi từ giá nguyên liệu đầu vào giảm, do giá nguyên liệu chính chiếm 65% giá thành là đồng đang được dự báo sẽ giữ ở mức thấp cho đến năm 2020, qua đó giúp biên lợi nhuận của VKC sẽ được cải thiện.

Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm tăng trưởng tích cực với doanh thu đạt 861,1 tỷ đồng(tăng 14% so với cùng kỳ năm trước) và lợi nhuận ròng tăng 151% so với cùng kỳ, đạt 34,1 tỷ đồng.

Kết quả kinh doanh tăng trưởng ổn định trong những năm vừa qua và ước tính mức tăng trưởng bình quân 10%-15%/năm trong giai đoạn 2016-2020.

Chúng tôi sử dụng 3 phương pháp định giá so sánh P/E, FCFE và FCFF, giá hợp lý đối với cổ phiếu VKC là 26.860 đồng/cp và đưa ra khuyến nghị mua đối với cổ phiếu này.

TMC chưa thích hợp với chiến lược đầu tư trung hạn

CTCK BIDV (BSC)

Ngành Dệt may Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn hơn do (1) Xu hướng dịch chuyển đơn hàng sang các nước như Bangladesh, Ấn Độ, Cambodia với giá nhân công rẻ và (2) Không còn kỳ vọng từ TPP, bên cạnh đó các nước ngoài TPP cũng đã có những chính sách chuẩn bị để cạnh tranh với khu vực TPP, dẫn tới các đơn hàng càng dịch chuyển mạnh qua những nước kể trên.

Do đặc thù là ngành thâm dụng lao động nên nút thắt hiện tại với ngành dệt may Việt Nam là chính sách BHXH sửa đổi, dẫn tới chi phí nhân công bị đẩy lên cao, làm giảm lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Nếu có những chính sách khác hỗ trợ có thể sẽ đem lại tín hiệu tích cực hơn cho Ngành.

Với triển vọng kém khả quan của ngành Dệt may Việt Nam, BSC cho rằng cổ phiếu TCM của CTCP Dệt may – Đầu tư – TM Thành Công chưa thích hợp với chiến lược đầu tư trong Trung hạn. 

Tin bài liên quan