Theo đó, khép lại năm 2024, tổng tài sản của BVBank ghi nhận hơn 103.500 tỷ đồng, tăng trưởng 18% so với năm 2023. Hoạt động tín dụng của BVBank ghi nhận tích cực trong năm 2024. Tính đến 31/12/2024, dư nợ cho vay khách hàng đạt hơn 68.000 tỷ đồng, tăng khoảng 18% so với năm 2023 (tăng trưởng tín dụng toàn ngành là hơn 15%), trong đó dư nợ của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm hơn 75% tổng quy mô dư nợ.
Tổng quy mô huy động của BVBank ghi nhận 95.400 tỷ đồng, tăng 19% so với năm trước. Trong đó, tiền gửi khách hàng đạt 75.000 tỷ đồng, tăng trưởng 12% với động lực chính đến từ các chương trình tập trung vào khách hàng nhỏ lẻ. Tổng số lượng khách hàng tăng gần 30% so với đầu năm, đạt 2,3 triệu khách hàng.
Năm 2024, tổng thu nhập của BVBank đạt gần 2.500 tỷ đồng. Bên cạnh việc triển khai xuyên suốt các chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trong năm, với mức giảm lên đến 2% để đồng hành cùng với khách hàng theo chủ trương của NHNN, chính sách huy động cũng được điều tiết nhịp nhàng, linh hoạt trong từng thời kỳ phù hợp với nhu cầu tín dụng và diễn biến lãi suất thị trường, nhằm tối ưu hóa chi phí vốn. Song song đó, chi phí hoạt động tiếp tục được kiểm soát tối ưu, tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) tiếp tục được cải thiện.
Kết thúc năm 2024, BVBank ghi nhận hơn 390 tỷ đồng lợi nhuận, hoàn thành 112% kế hoạch đặt ra, trong đó lợi nhuận quý IV đạt 209 tỷ đồng. Lợi nhuận quý IV tăng cao so với quý trước đến từ việc tăng mạnh hoạt động cho vay (đóng góp gần 40% mức tăng cả năm), tốc độ thu nợ đẩy nhanh với mức thu gần 3 lần bình quân các quý trước, cải thiện mạnh thu lãi và giảm chi phí dự phòng. Tỷ lệ nợ xấu/tổng nợ theo quy định tại Thông tư số 31/2024/TT-NHNN giảm từ 3,84% cuối quý III còn 2,59% .
Năm 2024 cũng là năm đánh dấu những nỗ lực của BVBank trong hoạt động chuyển đổi số. Với 92% khách hàng mới đến từ kênh số, tăng 40% so với 2023. Tổng số lượng giao dịch trên kênh số cũng tăng 40% so với năm trước đó.