Dự kiến đến cuối năm 2021, Chuk Chuk sẽ có 58 điểm bán ở TP.HCM

Dự kiến đến cuối năm 2021, Chuk Chuk sẽ có 58 điểm bán ở TP.HCM

KIDO mở chuỗi F&B Chuk Chuk với kỳ vọng có lãi ngay năm đầu

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Sáng 7/6, Công ty cổ phần Tập đoàn Kido (KDC) đã giới thiệu thương hiệu Chuk Chuk do Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại TTV (một thành viên của KDC) sở hữu và vận hành.

TTV có vốn 100 tỷ đồng, trong đó KIDO sở hữu 61% và sẽ tiếp tăng tăng vốn đầu tư để tăng cương quy mô trong tương lai. Bà Trần Tuyết Vân, con gái của ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Kido - đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc của TTV.

Do dịch Covid -19 bùng phát trở lại, KIDO đã dời lịch ra mắt thương hiệu Chuk Chuk 1 tuần trước đó, song lần này, KIDO vẫn quyết định ra mắt thương hiệu mới thông qua hình thức trực tuyến.

Ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc KDC chia sẻ, việc xây dựng chuỗi bán lẻ Chuk Chuk đến từ giấc mơ ấp ủ hơn 20 năm trước khi nhìn thấy người dân Mỹ xếp hàng 30-40 phút để thưởng thức cà phê ở các cửa hàng Starbucks. Hơn 10 năm nay, các sản phẩm trà sữa trân châu của Đài Loan được toàn châu Á thích thú, ưa chuộng, nhất là giới trẻ. Tại Việt Nam, có hệ thống chuỗi nhà hàng Kem Häagen-Dazs… Từ suy nghĩ và quan sát đó, KIDO mong muốn tạo nên Chuk Chuk thành thương hiệu quốc gia trong thị trường F&B với tham vọng không chỉ bao phủ trong nước mà phát triển chuỗi nhượng quyền thương hiệu theo chuẩn quốc tế.

Chuỗi Chuk Chuk được công ty chuẩn bị gần 1 năm nay, sẽ hoạt động với 3 mô hình, gồm cửa hàng outlet rộng 100-150 m2, số vốn đầu tư khoảng 1 tỷ đồng, tọa lạc ở những trục đường chính và trung tâm thương mại; kiot rộng 20 m2 có vốn đầu tư dưới 200 triệu đồng ở các trung tâm thương mại và xe đẩy chỉ khoảng 3 m2 đặt tại các khu vực đông dân cư, khu công nghiệp...

Năm 2021 được KIDO xác định là năm then chốt để Chuk Chuk tập trung phát triển hệ thống cửa hàng, kiot và xe đẩy bao phủ khu vực TP.HCM với mục tiêu 58 cửa hàng. Trong đó, cửa hàng đầu tiên xuất hiện từ tháng 6, hệ thống kiot và xe đẩy dự kiến có mặt vào tháng 7.

Nếu đạt được con số này, số lượng cửa hàng của Chuk Chuk không kém cạnh với các thương hiệu lớn nhiều năm qua như Starbucks (70), Trung Nguyên Legend (77), Phúc Long (82)...

Ông Nguyên nhấn mạnh, Chuk Chuk ngay trong năm đầu sẽ có lãi. Năm 2023, dự kiến trên 100 điểm bán, doanh thu ước đạt hơn 1.200 tỷ đồng, đến năm 2025, có khoảng 1.000 cửa hàng với doanh thu trên 7.800 tỷ đồng. Hệ thống Chuk Chuk là bán lẻ, không phải thông qua nhà phân phối nên chỉ có phân loại ra chi nhánh miền Bắc, Trung và Nam, miền Tây và sử dụng hệ thống logistic để rót hàng tới từng điểm.

Chia sẻ với báo giới về chi phí mặt bằng, ông Nguyên cho biết, thời điểm dịch bệnh hiện nay cũng là điều kiện thuận lợi để KIDO tìm kiếm được những mặt bằng giá rẻ, vị trí đẹp. Ví dụ trước đây địa điểm đẹp ở quận 1, TP.HCM chi phí thuê 10.000 - 15.000 USD/tháng, nhờ dịch bệnh tập đoàn đã ký hợp đồng nhiều địa điểm với giá chỉ khoảng phân nửa và cam kết dài lâu.

Chuk Chuk sẽ kết hợp với một số đối tác nước ngoài để phát triển sang các nước châu Á và Đông Nam Á bằng việc triển khai chính sách nhượng quyền thương hiệu theo tiêu chuẩn quốc tế, hỗ trợ đối tác về mặt hình ảnh và chiến lược hoạt động.

Tin bài liên quan