KIS: Nhà đầu tư có thể canh mua cổ phiếu VIC

Nguồn : KIS - CTCP KIS Việt Nam

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatvic_BGGK.pdf

CTCP Tập đoàn Vingroup (mã VIC) hình thành mô hình sóng Elliott kể từ năm 2009 đến nay và hiện tại đang vận động ở sóng tăng thứ 5. 

Mặc dù đây là con sóng cuối trong mô hình 5 sóng Elliott nhưng ở mỗi đợt sóng tăng của VIC thì thường kéo dài ít nhất 2 năm và sóng 5 hiện tại mới chỉ được hình thành gần 3 tháng, do đó dự địa tăng của VIC trong trung hạn vẫn còn rất lớn. 

Đường ADX(14) tăng mạnh thể hiện cho xu hướng rõ ràng của giá. Ngoài ra, mức độ biến động giá cao cũng cho thấy đà tăng rất dứt khoát. So sánh với diến biến trong quá khứ thì các chỉ báo ADX và ATR vẫn còn cách khá xa so với vùng đỉnh cũ. Vì thế, đà tăng của VIC vẫn có thể sẽ được tiếp diễn trong trung hạn mặc dù có thể sẽ xuất hiện những nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn.

Chỉ báo RSI(14) đang tiệm cận vùng kháng cự và cũng là vùng quá mua. Bên cạnh đó, chỉ báo dòng tiền Chaikin cũng đang vận động ở mức đỉnh cũ và cần thêm thời gian để củng cố. Do đó, VIC có thể sẽ tích lũy trong thời gian tới quanh vùng giá 50 trước khi tiếp tục xu hướng tăng tiến đến vùng giá mục tiêu tiếp theo ở 60-61.

Nhà đầu tư có thể canh mua VIC trong trường hợp khi giá VIC xuất hiện những nhịp rung lắc nhẹ và tích lũy ở vùng giá 49-50 với khối lượng giao dịch và mức độ biến động thấp trong ngắn hạn với giá mục tiêu trong khoảng thời gian 3 tháng là 60-61, tương ứng với lợi nhuận kỳ vọng là 23%. Đồng thời, cắt lỗ khi giá rớt xuống mốc 45 trong kịch bàn xấu xảy ra.