KIS: Khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với Idico

Nguồn : KIS - CTCP KIS Việt Nam

Ngành : Xây dựng

Download : baocaocapnhatidico_NBDP.pdf

Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam (Idico) là một trong 5 nhà phát triển khu công nghiệp lớn nhất ở Việt Nam, với 10 dự án Khu công nghiệp và tổng điện tích 3.271 ha. Diện tích đất Khu công nghiệp còn có thể cho thuê là 973 ha đủ cho Idico phát triển trong 5 năm tới.

Các Khu công nghiệp Mỹ Xuân, Phú Mỹ II và Quế Võ II có vị trí tốt và giá cho thuê cao, đây là động lực chính tăng trưởng lợi nhuận trong các năm tới cho Idico.

Tình hình thời tiết thuận lợi và nhà máy Đăk Mi 3 hoạt động từ quý III/2017, sẽ giúp làm tăng hiệu quả hoạt động mảng thủy điện.

Hoạt động thu phí Idico có sự tăng mạnh trong 2015 và sẽ duy trì mức cao trong các năm tới. Nguyên nhân do trạm An Sương An Lạc được UBND TP. HCM cho phép tăng mức phí thu theo lộ trình 5 năm.

Tình hình tài chính lành mạnh, với vốn chủ sở hữu và doanh thu chưa thực hiện chiếm 67% tổng cơ cấu nguồn vốn tại 30/06/2017. Ngoài ra Idico có số dư tiền mặt rất lớn, dẫn đến nợ ròng gần như bằng 0.

Chúng tôi định giá cổ phiếu IDICO ở mức 21,300 đồng trên mỗi cổ phần cuối 2018, lợi nhuận kỳ vọng đạt 19% so với giá IPO là 18,000 đồng và bao gồm 2% cổ tức tiền mặt. Khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu này.