Cổ phiếu cần quan tâm ngày 16/9

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 16/9

(ĐTCK) Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 16/9 của các công ty chứng khoán.

SCR: Khuyến nghị mua vào

CTCK MB (MBS)

CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (mã SCR) là một trong những công ty bất động sản có quỹ đất lớn nhất ở khu vực Hồ Chí Minh với quỹ đất sạch công bố hiện tại là 49 ha. SCR tham gia kinh doanh trên cả 3 phân khúc là bất động sản trung cấp, bất động sản bình dân và bất động sản trung cấp, trong đó mảng bất động sản trung cấp chiếm tỷ lệ chủ yếu. Theo dõi của chúng tôi cho thấy SCR có tốc độ bán hàng rất tốt với dự tính công ty sẽ bán được 1500 -2000 căn hộ/năm.

Bên cạnh đó, SCR là một trong những công ty có tỷ lệ nợ trên tổng tài sản thấp nhất trong các công ty bất động sản. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho SCR trong việc vay vốn ngân hàng trong bối cảnh dòng vồn vào bất động sản sẽ bị hạn chế tương đối trong những năm tới do ảnh hưởng của thông tư 36 sửa đổi. Điều này sẽ giúp SCR có lợi thế hơn các đối thủ cạnh tranh trong việc triển khai dự án và bán hàng. Ngoài ra, ở mức định giá hiện nay, P/B của SCR chỉ là 0.7 lần cũng là mức định giá thấp so với mặt bằng các công ty bất động sản khác trong khi các dự án của SCR có hiệu quả sinh lời cao.

Mặt khác, SCR vốn là một trong nhưng cổ phiếu giao dịch tốt nhất trên sàn HNX. Với việc SCR sẽ chuyển sang niêm yết trên sàn HOSE trong đầu quý IV năm 2016, SCR đứng trước những cơ hội thuận lợi để thu hút sự chú ý của giới đầu tư cũng như các quỹ ETF.

Trong năm 2016, các dự án được hạch toán doanh thu lợi nhuận chính của SCR là dự án Jamona home resort và Jamona city là các dự án được phát triển và bán hàng khi thị trường còn trầm lắng nên đóng góp cho lợi nhuận chưa lớn, cộng với việc áp dụng chuẩn kế toán theo thông tư 200 khiến cho kết quả doanh thu lợi nhuận chưa phản ánh tốc độ bán hàng rất tốt của SCR. Tuy nhiên, với việc triển khai và hạch toán các dự án có hiệu quả hơn chúng tôi cho rằng kết quả kinh doanh của SCR sẽ được cải thiện mạnh trong năm 2017 và 2018.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu của công ty cổ phần SCR với giá kỳ vọng 12.000 đ/ cổ phiếu (tăng giá 21%) trong ngắn hạn.

VNM: Khuyến nghị mua vào

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

Đồ thị ngày, VNM đang giảm về vùng hỗ trợ 137-139, nằm trên đường xu hướng tăng ngắn hạn được thành từ cuối tháng 6. Khối lượng giao dịch tiếp tục ở mức cao cho thấy dòng tiền ngắn hạn đang được duy trì tốt.

Bên cạnh đó, chỉ báo Chaikin(10,20) cũng đang hướng lên hỗ trợ cho xu hướng tăng ngắn hạn. Đường Bolinger Band đang thu hẹp lại cho thấy đà giảm ngắn hạn đang yếu dần.

Hiện tại, chúng tôi cho rằng VNM đang trong quá trình hoàn tất Sóng 4 theo Eliot với vùng đáy tại 137-139, với sóng 1 kéo dài từ 27/6 - 20/7 và sóng 3 kéo dài từ 03/08-31/08.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị mua vào cổ phiếu VNM với giá mục tiêu 170.000 – 175.000 đồng/CP, giá cắt lỗ 137.000 đồng/CP và thời gian đầu tư là 3 tháng.

KDH: Khuyến nghị trung lập

CTCK KIS Việt Nam (KIS)

CTCP Đầu tư Kinh doanh nhà Khang Điền (mã KDH) là công ty bất động sản tại thành phố Hồ Chí Minh có vốn hóa thị trường lớn thứ 2 trên thị trường chứng khoán .

Tầng lớp khá giả thượng lưu đang tăng nhanh tại HCM nhờ sự phát triển nền kinh tế khu vực và sự gia tăng đô thị hóa nhanh chóng, mang lại sự tích cực cho phân khúc nhà đất trung cấp và cao cấp, là lĩnh vực hoạt động chính của Khang Điền.

Bên cạnh đó, hầu hết các dự án của Khang Điền ở khu Đông bao gồm quận 2 và quận 9, nơi thị trường bất động sản sôi động nhất của Thành phố Hồ Chí Minh.

Sở hữu 57,31% cổ phần Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh, Khang Điền đang tìm chiến lược tăng trưởng bằng cách mở rộng đến Tây Nam Hồ Chí Minh. Tổng quỹ đất phát triển lên tới 489 ha trải dài từ khu Đông đến khu Tây Nam đủ để Khang Điền phát triển trong 5 đến 10 năm tới.

Tuy nhiên, KDH phải đối mặt với các rủi ro như thị trường bất động sản Hồ Chí Minh có thể đang đạt đỉnh trong ngắn hạn. Dữ liệu từ Savills đưa ra tín hiệu cảnh báo về tình trạng dư thừa nguồn cung bất động sản trong tương lai gần. 20% quỹ đất của Bình Chánh chưa được giải phóng mặt bằng, điều này có thể mất từ 3-5 năm để Khang Điền hoàn tất giải phóng mặt bằng.

Chúng tôi đánh giá cổ phiếu KDH tại mức 26.500 đồng/CP cuối năm 2016, dựa trên phương pháp đánh giá lại tài sản, lợi nhuận kỳ vọng đạt 3% so với giá thị trường là 26.500 đồng/CP và khuyến nghị TRUNG LẬP.

Tin bài liên quan