KIS: Khuyến nghị trung lập cổ phiếu KDH

Nguồn : KIS - CTCP KIS Việt Nam

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatkdh_HNTU.pdf

Chúng tôi đánh giá cổ phiếu KDH tại mức 26.500 đồng/CP cuối năm 2016, dựa trên phương pháp đánh giá lại tài sản, lợi nhuận kỳ vọng đạt 3% so với giá thị trường là 26.500 đồng/CP và khuyến nghị TRUNG LẬP.

CTCP Đầu tư Kinh doanh nhà Khang Điền (mã KDH) là công ty bất động sản tại thành phố Hồ Chí Minh có vốn hóa thị trường lớn thứ 2 trên thị trường chứng khoán .

Tầng lớp khá giả thượng lưu đang tăng nhanh tại HCM nhờ sự phát triển nền kinh tế khu vực và sự gia tăng đô thị hóa nhanh chóng, mang lại sự tích cực cho phân khúc nhà đất trung cấp và cao cấp, là lĩnh vực hoạt động chính của Khang Điền.

Bên cạnh đó, hầu hết các dự án của Khang Điền ở khu Đông bao gồm quận 2 và quận 9, nơi thị trường bất động sản sôi động nhất của Thành phố Hồ Chí Minh.

Sở hữu 57,31% cổ phần Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh, Khang Điền đang tìm chiến lược tăng trưởng bằng cách mở rộng đến Tây Nam Hồ Chí Minh. Tổng quỹ đất phát triển lên tới 489 ha trải dài từ khu Đông đến khu Tây Nam đủ để Khang Điền phát triển trong 5 đến 10 năm tới.

Tuy nhiên, KDH phải đối mặt với các rủi ro như thị trường bất động sản Hồ Chí Minh có thể đang đạt đỉnh trong ngắn hạn. Dữ liệu từ Savills đưa ra tín hiệu cảnh báo về tình trạng dư thừa nguồn cung bất động sản trong tương lai gần. 20% quỹ đất của Bình Chánh chưa được giải phóng mặt bằng, điều này có thể mất từ 3-5 năm để Khang Điền hoàn tất giải phóng mặt bằng.