MBS: Khuyến nghị mua cổ phiếu SCR

Nguồn : MBS - CTCK MB

Ngành : Bất động sản

Download : baocaocapnhatscr_MQTK.pdf

Chúng tôi khuyến nghị MUA TRONG DÀI HẠN với mã cổ phiếu SCR với giá kỳ vọng 12.000 đ/ cổ phiếu (tăng giá 21%) trong ngắn hạn.
CTCPC Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (mã SCR) là một trong những công ty bất động sản có quỹ đất lớn nhất ở khu vực Hồ Chí Minh với quỹ đất sạch công bố hiện tại là 49 ha. SCR tham gia kinh doanh trên cả 3 phân khúc là bất động sản trung cấp, bất động sản bình dân và bất động sản trung cấp, trong đó mảng bất động sản trung cấp chiếm tỷ lệ chủ yếu. Theo dõi của chúng tôi cho thấy SCR có tốc độ bán hàng rất tốt với dự tính công ty sẽ bán được 1500 -2000 căn hộ/năm.

Bên cạnh đó, SCR là một trong những công ty có tỷ lệ nợ trên tổng tài sản thấp nhất trong các công ty bất động sản.  Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho SCR trong việc vay vốn ngân hàng trong bối cảnh dòng vồn vào bất động sản sẽ bị hạn chế tương đối trong những năm tới do ảnh hưởng của thông tư 36 sửa đổi. Điều này sẽ giúp SCR có lợi thế hơn các đối thủ cạnh tranh trong việc triển khai dự án và bán hàng. Ngoài ra, ở mức định giá hiện nay, P/B của  SCR chỉ là 0.7 lần cũng là mức định giá thấp so với mặt bằng các công ty bất động sản khác trong khi các dự án của SCR có hiệu quả sinh lời cao.

SCR vốn là một trong nhưng cổ phiếu giao dịch tốt nhất trên sàn  HNX. Với việc SCR sẽ chuyển sang niêm yết trên sàn  HOSE trong đầu quý IV năm 2016, SCR đứng trước những cơ hội thuận lợi để thu hút sự chú ý của giới đầu tư cũng như các quỹ ETF.

Trong năm 2016, các dự án được hạch toán doanh thu lợi nhuận chính của  SCR là dự án Jamona home resort và Jamona city là các dự án được phát triển và bán hàng khi thị trường còn trầm lắng nên đóng góp cho lợi nhuận chưa lớn, cộng với việc áp dụng chuẩn kế toán theo thông tư 200 khiến cho kết quả doanh thu lợi nhuận chưa phản ánh tốc độ bán hàng rất tốt của  SCR. Tuy nhiên, với việc triển khai và hạch toán các dự án có hiệu quả hơn chúng tôi cho rằng KQKD của  SCR sẽ được cải thiện mạnh trong năm 2017 và 2018.