Ảnh Internet

Ảnh Internet

Thị trường tài chính 24h: Dòng tiền rút dần

(ĐTCK) Thanh khoản sụt giảm; Các ngân hàng liên tiếp thực hiện các vụ thu giữ tài sản để thu hồi nợ; Khối ngoại đi ngược thị trường; Tin vào dự án titan, ATG làm cổ đông khốn khổ; Cháy nhà xưởng: Chặn đà tổn thương niềm tin; Chính sách vượt trội nào để tạo đột phá 3 đặc khu kinh tế; Giá xăng tăng lần thứ 5 liên tiếp; Chứng khoán Mỹ giữ vững đà tăng; Warren Buffett - George Soros: Hai nhà đầu tư đại tài, hai chiến lược đối lập...là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.
VN-Index giảm

Dù thị trường hồi phục ngay khi mở cửa phiên giao dịch sáng nhưng dòng tiền không mấy nhập cuộc cùng giao dịch thiếu tích cực của nhóm cổ phiếu bluechip khiến VN-Index nhanh chóng đảo chiều giảm điểm.

Diễn biến sàn HOSE khá ảm đạm với phần lớn thời gian đều đứng dưới mốc tham chiếu và thanh khoản sụt giảm.

Trong đó, bên cạnh lực hãm chính đến từ các mã lớn, nhiều cổ phiếu thị trường đã chịu áp lực chốt lời và quay đầu giảm như HAR, HAI, SCR, FIT…

Bước sang phiên chiều, lực bán ở nhóm cổ phiếu thị trường đã có phần hạ nhiệt, nhiều mã đảo chiều hồi phục như FIT, SCR, DXG… Đáng kể, AMD còn bứt mạnh lên mức giá trần,sau 1 tuần giảm hoặc đứng giá.

FLC vẫn dẫn đầu thanh khoản với khối lượng khớp 9,48 triệu đơn vị và tăng nhẹ 0,13%.

HQC cũng lấy lại mốc tham chiếu với thanh khoản đứng thứ 2, đạt hơn 9,3 triệu đơn vị.

Một số cổ phiếu bluechip vẫn tạo gánh nặng lên thị trường, như SAB giảm 0,7%, MSN giảm 3,1%, PLX giảm 1,8%, BID giảm 0,7%, VIC giảm 0,2%...

Bất chấp thông tin CTCP Đầu tư Thành Thành Công đăng ký mua vào 5 triệu cổ phiếu SBT, nhưng mã này vẫn không thể phục hồi. SBT lùi về mức giá sàn 27.000 đồng/CP và chuyển nhượng thành công 3,96 triệu đơn vị.

GAS lấy lại mốc tham chiếu, BVH đảo chiều tăng 0,53%, VNM tăng 0,34%, VCB tăng 1,07%....

Trong phiên này, trên sàn HOSE khối ngoại mua ròng 1,34 triệu đơn vị với tổng giá trị tương ứng 7,5 tỷ đồng.

Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng 5,2 triệu đơn vị với tổng giá trị tương ứng 30,94 tỷ đồng.

Trên sàn UPCoM, khối ngoại mua ròng 58.010 đơn vị với tổng giá trị tương ứng 6,84 tỷ đồng.

Kết thúc phiên giao dịch 20/9: VN-Index giảm 0,07 điểm (-0,01%), xuống 805,86 điểm; HNX-Index tăng 0,45 điểm (+0,43%), lên 105,18 điểm; UPCoM-Index tăng 0,13 điểm (+0,24%), lên 54,57 điểm. Tổng giá trị giao dịch đạt hơn 4.199 tỷ đồng.

Chứng khoán thế giới

Chứng khoán Mỹ

Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng điểm trong phiên thứ Ba để lên mức cao kỷ lục mới nhờ nhóm cổ phiếu tài chính duy trì đà tăng trước kết quả cuộc họp của Fed.

Phiên này, có 6/11 lĩnh vực chính thuộc S&P 500 khởi sắc, trong đó lĩnh vực tài chính tiến 0,8% và tác động tích cực nhất. Lĩnh vực này đã tăng 7 phiên trong 8 phiên vừa qua.

Lĩnh vực dịch vụ viễn thông vọt 2,3% và có mức tăng mạnh nhất về phương diện phần trăm. Trong đó, cổ phiếu của Verizon và AT&T đều leo dốc hơn 2% và tác động tích cực đến S&P 500.

Trong khi đó, chỉ số y tế thuộc S&P 500 lại là một trong những lĩnh vực giảm mạnh nhất, trong đó cổ phiếu các công ty bảo hiểm như United Health mất 1,8%.

Cổ phiếu Best Buy lao dốc 8% và tác động tiêu cực nhất đến chỉ số hàng tiêu dùng không thiết yếu thuộc S&P 500.

Kết thúc phiên 19/9, chỉ số Dow Jones tăng 39,45 điểm (+0,18%), lên 22.370,80 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 2,78 điểm (+0,11%), lên 2.506,65 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 6,68 điểm (+0,10%), lên 6.461,32 điểm.

Trên thị trường châu Á

Chứng khoán Nhật Bản giao dịch giằng co trong cả phiên, trong bối cảnh các nhà đầu tư vẫn thận trọng trước khi có kết quả cuộc họp chính sách của Fed.

Chỉ số Nikkei tăng 0,05%. Hôm qua chỉ số này đã tăng 2% lên mức cao nhất kể từ tháng 8/2015 do đồng yên yếu.

Thanh khoản trên thị trường co hẹp do các nhà đầu tư chọn cách đứng ngoài thị trường khi họ chờ đợi tín hiệu từ Fed về việc tăng lãi suất và bắt đầu các danh mục đầu tư trái phiếu.

"Nếu Fed đề cập đến việc tăng lãi suất trong tháng 12, chỉ số Nikkei có thể sẽ tăng thêm nhờ sự tăng giá của đồng USD so với đồng yên” ông Masayuki Kubota, chuyên gia chiến lược của Rakuten Securities cho biết.

Trong phiên, cổ phiếu tài chính quay đầu giảm sau khi tăng điểm mạnh vào ngày hôm trước. Nhóm tài chính Mitsubishi UFJ giảm 0,2%, T & D Holdings giảm 0,2% và Dai-ichi Life Holdings tăng 0,8%.

Các cổ phiếu ngành khai khoáng và dầu mỏ tăng với Inpex Corp tăng 2,3%, Japan Exploration Co tăng 0,8% và Idemitsu Kosan thêm 2,1%.

Sony Corp giảm 1,2% sau khi Credit Suisse chuyển khuyến nghị của cổ phiếu này từ nắm giữ thành bán ra, cho thấy sự tăng trưởng chậm trong kinh doanh game trong vài năm tới.

Chứng khoán Trung Quốc tăng, nhờ các cổ phiếu tiêu dùng và các nhà sản xuất ô tô năng lượng mới.

Chỉ số CSI300 tăng 0,3% lên 3.842,44 điểm, trong khi chỉ số Shanghai Composite tăng 0,3%

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nói với các quan chức an ninh trước Quốc hội của Đảng Cộng sản cầm quyền rằng, sự ổn định là một nguyên tắc tuyệt đối cần được giải quyết bằng cách sử dụng "bàn tay thép".

Bắc Kinh thường can thiệp thị trường thông qua các quỹ đầu tư do nhà nước hỗ trợ.

UBS Securities công bố một cuộc khảo sát cho thấy lãnh đạo doanh nghiệp Trung Quốc nhìn chung có triển vọng tích cực trong 6 tháng tới, phần lớn các công ty dự định sẽ tăng vốn trong năm tới.

Trong phiên, các công ty vật chất và cổ phiếu tiêu dùng dẫn dắt sự gia tăng khi các nhà đầu tư dự đoán  đợt nghỉ lễ “Tuần lễ Vàng” sắp tới sẽ thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng.

Cổ phiếu bất động sản đã giảm, sau khi ngân hàng trung ương ủng hộ tăng lãi suất cho vay ở Bắc Kinh.

Các nhà sản xuất xe hơi xanh và các nhà sản xuất trong chuỗi cung ứng tiếp tục tăng mạnh. Trong đó, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD Co Ltd, được Warren Buffett ủng hộ, đã tăng vọt 8%, cổ phiếu này đã tăng 24,1% kể từ khi bắt đầu có kế hoạch cấm dần việc sử dụng ô tô chạy năng lượng hóa thạch từ Trung Quốc.

Chưng khoán Hồng Kông tăng nhẹ ,với chỉ số chuẩn đang lình xình quanh mức cao 28 tháng.

Chỉ số Hang Seng tăng 0,3%, trong khi Chỉ số Doanh nghiệp Trung Quốc tăng 0,4% lên 11.173,51 điểm.

Cũng như hầu hết các thị trường khác, chứng khoán Hồng Kông cũng đang giao dịch thận trọng khi cuộc họp chính sách thường kỳ của Fed đang diễn ra.

Fed được kỳ vọng giữ mức lãi suất không thay đổi sau cuộc họp này, nhưng có thể bắt đầu cắt giảm danh mục đầu tư của mình ngay trong những tháng tới.

Nhưng khu vực nguyên liệu thô đã tăng gần 4% do giá cả hàng hóa tăng với kỳ vọng rằng chiến dịch chống ô nhiễm của Trung Quốc sẽ tiếp tục đẩy giá các kim loại như thép, nhôm và chì lên cao.

Tuy nhiên, cổ phiếu bất động sản bị thu hẹp khi các nhà đầu tư chốt lời từ những đợt tăng mạnh gần đây.

Kết thúc phiên 20/9: Chỉ số Nikkei 225 tại Nhật Bản tăng 11,08 điểm (+0,05%), lên 20.310,46 điểm. Chỉ số Hang Seng tại Hồng Kông tăng 76,39 điểm (+0,27%), lên 28.127,80 điểm. Chỉ số Shanghai Composite tại Thượng Hải tăng 9,15 điểm (+0,27%), lên 3.366,00 điểm.

Thị trường vàng, ngoại tệ

- Vàng SJC đứng giá. Tỷ giá USD giao dịch quanh 22.760 đồng/USD.

Tại thị trường vàng trong nước, sau khi mở cửa sáng nay tăng 40.000 đồng/lượng so với chiều ngày hôm qua. Vào cuối giờ chiều nay, vàng SJC tại Hà Nội đứng ở mức 36,60 - 36,82 triệu đồng/lượng, không đổi so với đầu giờ sáng.

Trong khi đó, tỷ giá trung tâm ngày hôm nay được công bố ở mức 22.446 đồng/USD, tăng 3 đồng so với ngày hôm qua. Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại chiều nay giao dịch phổ biến ở mức 22.690 - 22.760 đồng/USD.

Các thông tin đáng chú ý khác

Các ngân hàng liên tiếp thực hiện các vụ thu giữ tài sản để thu hồi nợ

Khoảng một tháng gần đây, hàng loạt ngân hàng bắt đầu rầm rộ công bố thông tin đấu giá tài sản đảm bảo.

Dự kiến, chỉ trong vòng một tháng nữa, hoạt động mua bán nợ trên thị trường sẽ trở nên sôi động hơn, khi có đầy đủ các hướng dẫn cụ thể..>> Chi tiết

Khối ngoại đi ngược thị trường

Thống kê đến hết ngày 18/9 cho thấy, trong khi các chỉ số túc tắc đi lên thì tháng 9 đang là tháng đầu tiên khối ngoại bán ròng kể từ đầu năm tới nay.

Diễn biến này dù tạo ra những lo âu nhất định, nhưng theo các chuyên gia, tác động là không đáng ngại..>> Chi tiết

Tin vào dự án titan, ATG làm cổ đông khốn khổ

Giảm 81% chỉ vài tháng sau khi niêm yết trên sàn TP. HCM từ ngày 22/8/2016, cổ phiếu ATG của CTCP An Trường An rơi từ 12.400 đồng về 1.600 đồng/cổ phiếu vào ngày 25/1/2017..>> Chi tiết

 - Vi phạm kiểm toán: Phạt cả kiểm toán lẫn công ty niêm yết

Để tăng tính răn đe đối với các hành vi vi phạm trong kiểm toán báo cáo tài chính của các doanh nghiệp có lợi ích công chúng, Bộ Tài chính vừa đề xuất một loạt giải pháp cho cả bên kiểm toán và bên thuê kiểm toán..>> Chi tiết

Cháy nhà xưởng: Chặn đà tổn thương niềm tin

Trước những thông tin khủng hoảng bất ngờ xảy ra với công ty đại chúng, việc công bố thông tin kịp thời là cần thiết, nhưng chưa đủ. Điều mà thị trường cần hơn là làm cách nào để thông tin tới nhà đầu tư không bị hiểu nhầm..>> Chi tiết

Sẽ có chính sách vượt trội nào để tạo đột phá 3 đặc khu kinh tế?

Dự thảo Luật Đơn vị Hành chính Kinh tế đặc biệt đang được Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng và hoàn thiện, dự kiến sẽ được trình Quốc hội khóa XIV cho ý kiến tại kỳ họp thứ 4 vào tháng 10/2017 và thông qua tại kỳ họp thứ 5 vào tháng 5/2018..>> Chi tiết

Giá xăng tăng lần thứ 5 liên tiếp trong 2 tháng, vượt 18.000 đồng/lít

Từ 15h chiều nay (20/9), giá xăng RON 92 tăng thêm gần 400 đồng một lít, vượt ngưỡng 18.000 đồng một lít. Đây là lần tăng thứ 5 liên tiếp của nhiên liệu này trong hơn 2 tháng qua..>> Chi tiết

Warren Buffett - George Soros: Hai nhà đầu tư đại tài, hai chiến lược đối lập

Warren Buffett và George Soros chính là minh chứng tiêu biểu cho việc nhất quán trong chiến lược đầu tư, dù là đầu tư giá trị hay đầu cơ, để tạo ra lợi nhuận ổn định..>> Chi tiết

Tin bài liên quan