Ảnh Internet

Ảnh Internet

Thị trường tài chính 24h: Cẩn trọng xu hướng của dòng tiền lớn

(ĐTCK) VN-Index may mắn thoát hiểm; Phá sản tổ chức tín dụng, người gửi tiền cần “chọn mặt gửi vàng”; Cổ phiếu mid-cap chờ thời; Cẩn trọng khi “dòng tiền lớn” xong nhiệm vụ; Sóng mới sẽ bắt đầu từ quý I/2018; “Tấc vàng” vào hàm cá mập (bài 1); Chứng khoán Châu Á hồi nhẹ; Tín hiệu đổ vỡ của thị trường chứng khoán Hông Kông... là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.
VN-Index tăng nhẹ

Áp lực bán xuất hiện từ phiên trước tiếp tục duy trì khi bước vào phiên cuối tuần, khiến thị trường giảm mạnh, đẩy VN-Index xuống dưới ngưỡng 925 điểm.

Tuy nhiên, dòng tiền hoạt động tích cực đã giúp thị trường cân bằng trở lại, nhiều mã lớn cũng đã hồi nhẹ hoặc trở lại tham chiếu, tạo cơ hội cho VN-Index tiến sát mốc tham chiếu.

Sau gần 30’ giao dịch lình xình dưới tham chiếu ở phiên chiều, lực cầu hấp thụ tăng mạnh cùng áp lực bán được tiết chế giúp sắc xanh lan rộng, kéo VN-Index dành lại ngưỡng 935 điểm.

Nhóm VN30 cũng diễn biến tích cực hơn phiên sáng khi có 18 mã tăng, chỉ 9 mã giảm Trong đó, VNM đã hồi phục nhẹ 0,1%, kết phiên tại mức giá 185.000 đồng/CP.

SAB đã tăng tốc mạnh trong nửa cuối phiên chiều sau diễn biến giằng co quanh mốc tham chiếu kể từ đầu phiên sáng. Với mức tăng tăng 3,2%, cổ phiếu SAB đã leo lên mức giá kỷ lục 318.800 đồng/CP.

Thị trường cũng say theo hơi men, khi BHN cũng có màn lội ngược dòng và bứt phá mạnh. Kết phiên, BHN đã tăng 3,6% lên mức 139.900 đồng/cổ phiếu.

Tuy nhiên, VCB, GAS, VIC, VRE, VJC lại tạo gánh nặng cho thị trường do áp lực chốt lời tăng mạnh.

Điểm sáng trong phiên là sự khởi sắc của nhóm vừa và nhỏ với nhiều mã đóng cửa ở mức giá trần, trong đó có nhiều cổ phiếu bất động sản NBB, DXG, TDH, QCG. Cùng các mã khác như PNC, DGW, RDP, OCG, DLG, ICF, KPF, NVA, BCG, AMD, PXS.

Trong phiên này, trên sàn HOSE khối ngoại bán ròng 5,19 triệu đơn vị với tổng giá trị tương ứng 104,28 tỷ đồng.
Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng 87.348 đơn vị với tổng giá trị tương ứng 12,51 tỷ đồng.
Trên sàn UPCoM, khối ngoại  mua ròng 1,76 triệu đơn vị với tổng giá trị tương ứng  24,13 tỷ đồng.
Kết thúc phiên giao dịch 24/11: VN-Index tăng 1,87 điểm (+0,2%), lên 935,57 điểm; HNX-Index tăng 0,65 điểm (+0,59%), lên mức 110,83 điểm; UPCoM-Index giảm 0,16 điểm (-0,29%). xuống 54,1 điểm. 

Chứng khoán thế giới

Chứng khoán Mỹ nghỉ giao dịch dịp lễ Tạ ơn.

Trên thị trường châu Á

Chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng nhẹ trong bối cảnh scandal của Mitsubishi Materials, sau khi Công ty này thừa nhận giả mạo dữ liệu sản phẩm, đây là một trong những vụ bê bối giả mạo sản phẩm mới nhất liên quan đến các nhà sản xuất Nhật Bản.

Chỉ số Nikkei tăng 0,1% lên 22.550,85 điểm sau khi giảm điểm vào buổi sáng. Trong tuần, chỉ số này tăng 0,7%.

Trong phiên, SoftBank Corp tăng 1,4%; KDDI Corp tăng 2,6%; Điện tử Tokyo tăng 2,2% và Hóa chất Shin-Etsu tăng 2%.

Các nhà sản xuất ôtô bị bán mạnh, với Toyota Motor Corp giảm 0,8% và Honda Motor Co giảm 0.,%.

Mitsubishi Materials giảm 8,1% sau khi công ty này cho biết công ty con của họ đã giả mạo dữ liệu của một số sản phẩm bao gồm các miếng đệm cao su thường được sử dụng để ngăn ngừa rò rỉ chất lỏng hoặc khí gas từ các đường ống dùng trong nhiều ngành công nghiệp như công nghiệp vũ trụ và ôtô. Một số phụ tùng ôtô và các sản phẩm khác 

Chứng khoán Trung Quốc ít thay đổi vào phiên cuối tuần sau khi bị bán mạnh trong phiên hôm qua.

Trong khi một số nhà đầu tư đã tận dụng những biện pháp cứng rắn của Bắc Kinh đối với các hoạt động tín dụng ngầm từ các ngân hàng bóng tối như là một cái cớ để kiếm lợi nhuận ngắn hạn bằng cách bán tháo hàng loạt, thì một số khác lại săn lùng nhóm cổ phiếu lớn được hưởng lợi nếu như các biện pháp điều tiết sẽ giảm rủi ro hệ thống.

Chỉ số Shanghai Composite tăng 0,06% lên 3.353,82 điểm, sau khi trượt giảm 2,3% vào ngày hôm qua, đánh dấu ngày tồi tệ nhất kể từ tháng 12 năm ngoái.

Trong tuần, chỉ số CSI300-bluechip giảm 0,4% và Shanghai Composite giảm 0,9%.

Ông Wu Kan, người đứng đầu bộ phận kinh doanh tại Shanshan Finance, cho biết: "Chúng tôi đã chứng kiến một cuộc chạy đua tăng điểm của các cổ phiếu blue chips trong năm nay. Tuy nhiên, bất kể công ty nào thuộc nhóm này có tốt đến đâu, giá của nó không thể tăng mãi được.

Các nhà quản lý quỹ đã nắm lấy những cổ phiếu cao bay này đang bị áp lực chốt lợi nhuận" như diễn biến thông thường diễn ra vào thời điểm cuối năm”.

Chứng khoán Hồng Kông hồi phục, khi thị trường đại lục có dấu hiệu ổn định sau khi phiên giảm mạnh hôm qua.

Các nhà đầu tư tin rằng các ngân hàng Trung Quốc sẽ được hưởng lợi từ các quy định cứng rắn của Bắc Kinh đối với ngân hàng “bóng tối”, điều này sẽ loại bỏ rủi ro đối với hệ thống tài chính trong ngành, mặc dù sẽ có ảnh hưởng tiêu cực trong ngắn hạn đối với thị trường.

Chỉ số Hang Seng tăng 0,53% ở mức 29.866,32 điểm. Chỉ số Doanh nghiệp Trung Quốc tăng 1,46% lên 11.908,19 điểm.

Chỉ số phụ của ngành năng lượng tăng 0,2%, tài chính tăng 1,05% và bất động sản tăng 0.74%, trong khi ngành CNTT giảm 0,73 %,

Cho đến nay, chỉ số Hang Seng tăng 35,03%, trong khi chỉ số theo dõi nhóm cổ phiếu H của Trung Quốc tăng 24,9%. Hang Seng-Index đã tăng 5,18% trong tháng này.

Cổ phiếu tăng giá nhiều nhất trong số các cổ phiếu H là Zhuzhou CRRC Times Electric Co Ltd tăng 4,85%; Tập đoàn Bảo hiểm Nhân dân Trung Quốc Co Ltd tăng 4,23% và Tập đoàn Bảo hiểm Ping An của Trung Quốc tăng 3,52%.

3 cổ phiếu lớn giảm điểm là China Shenhua Energy Co Ltd giảm 0,92%, Dongfeng Motor Group Co Ltd giảm 0,6% và China Minsheng Banking Corp giảm 0,3%.

Kết thúc phiên 24/11: Chỉ số Nikkei 225 tại Nhật Bản tăng 27,70 điểm (+0,12%), lên 22.550,85 điểm. Chỉ số Hang Seng tại Hồng Kông tăng 158,38 điểm (+0,53%), lên 29.866,32 điểm. Chỉ số Shanghai Composite tại Thượng Hải tăng 1,90 điểm (+0,06%), lên 3.353,82 điểm.

Thị trường vàng, ngoại tệ

- Vàng SJC giảm nhẹ. Tỷ giá USD giao dịch quanh 22.750 đồng/USD.

Tại thị trường vàng trong nước, sau khi mở cửa sáng nay tăng 20.000 đồng/lượng so với chiều ngày hôm qua. Vào cuối giờ chiều nay, vàng SJC tại Hà Nội đứng ở mức 36,40 - 36,62 triệu đồng/lượng, giảm đúng 20.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng.

Trong khi đó, tỷ giá trung tâm ngày hôm nay được công bố ở mức 22.430 đồng/USD, giảm 1 đồng so với ngày hôm qua.. Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại chiều nay giao dịch phổ biến ở mức 22.680 - 22.750 đồng/USD.

Các thông tin đáng chú ý khác

Phá sản tổ chức tín dụng, người gửi tiền cần “chọn mặt gửi vàng”

Giám đốc quỹ tín dụng bỏ trốn khỏi địa phương cùng khoản tiền 50 tỷ đồng khiến hàng chục người dân ở Biên Hòa (Đồng Nai) lao đao.

Đây là tin được quan tâm trong những ngày qua, đặc biệt sau khi Quốc hội đã thông qua Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi cho phép phá sản tổ chức tín dụng được kiểm soát đặc biệt, có hiệu lực từ 15/1/2018..>> Chi tiết

Cẩn trọng khi “dòng tiền lớn” xong nhiệm vụ

Gần đây, VN-Index liên tục tăng điểm mạnh. Trên sàn chứng khoán, nhiều người nghĩ đến khả năng “bạo phát, bạo tàn” mà chính thị trường chứng khoán Việt Nam đã từng trải qua cách đây 10 năm..>> Chi tiết

Cổ phiếu mid-cap chờ thời

Trong bối cảnh nhiều cổ phiếu lớn tăng giá mạnh, một dòng tiền của các nhà đầu tư cá nhân đang len lỏi vào cổ phiếu của các doanh nghiệp quy mô nhỏ và trung bình (mid-cap), chờ đợi thị trường nhìn nhận lại triển vọng lợi nhuận và tài sản mà các doanh nghiệp này đang sở hữu..>> Chi tiết

Sóng mới sẽ bắt đầu từ quý I/2018

Ông Trương Hiền Phương, Giám đốc Công ty cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh nhận định, thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục xu hướng tăng trong cực ngắn, sau đó điều chỉnh và tích lũy, chờ sóng tăng từ quý I/2018..>> Chi tiết

“Tấc vàng” vào hàm cá mập (bài 1): Nuốt trọn “đất vàng”

 Hàng triệu mét vuông đất, những "tấc vàng" quý giá của quốc gia đang bị sử dụng sai mục đích, bị các đại gia “cá mập” thâu tóm với giá rẻ mạt núp dưới vỏ bọc cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước..>> Chi tiết

Dân Việt chen lấn mệt mỏi trong ngày mua sắm Black Friday

Nhiều người tỏ ra mệt mỏi sau những giờ xếp hàng, chen lấn trong trung tâm thương mại nhằm săn hàng giảm giá trong đợt mua sắm lớn nhất năm "Thứ 6 Đen" (Black Friday)..>> Chi tiết

Tín hiệu đổ vỡ của thị trường chứng khoán Hong Kong

Trong phiên giao dịch ngày 22/11, chỉ số Hang Seng của sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong đã lần đầu tiên vượt mức 30.000 điểm trong một thập kỷ qua.

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, bởi diễn biến này được xem là dấu hiệu mới nhất cho thấy chứng khoán Hong Kong sẽ sớm đảo chiều đi xuống..>> Chi tiết

Tin bài liên quan