Đây là những biện pháp bảo đảm nguồn vốn tín dụng cho các dự án đầu tư của Tổng công ty cũng như xây dựng lộ trình giảm tỷ lệ sở hữu nhà nước tại Tổng công ty giai đoạn 2019-2020.
Tính đến ngày 22/5/2018, Vietnam Airlines hoàn tất việc bán đấu giá quyền mua cổ phần phát hành thêm của cổ đông Nhà nước đồng thời tiếp tục các chương trình hợp tác với cổ đông chiến lược - Tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản ANA Holding Inc.
Tổng công ty cũng cho biết, lợi nhuận 6 tháng đầu năm đạt gần 1.920 tỷ đồng, vượt gấp đôi kế hoạch và tăng trưởng 87% so với cùng kỳ.
Doanh thu hợp nhất của Tổng công ty ước đạt gần 49.800 tỷ đồng. Trong đó doanh thu của Công ty mẹ là 36.330 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 1.251 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế Công ty mẹ ước đạt 1.392 tỷ đồng, vượt gần 2,5 lần so với kế hoạch.
Với chủ trương tái cơ cấu nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, Vietnam Airlines đã giảm dần tỷ lệ lực lượng lao động. Số lao động sử dụng tính đến tháng 30/6/2018 là 6.685 người, thấp hơn 3% so với kế hoạch và thấp hơn 2% so với cùng kỳ 2017.
Theo số liệu báo cáo của Hiệp hội các hãng hàng không khu vực châu Á - Thái Bình Dương (AAPA), năng suất lao động thông qua lượng hành khách trên một lao động của Vietnam Airlines nằm trong top 3 các hãng hàng không có kết quả cao nhất, trong khi chất lượng phục vụ không ngừng được nâng cao cho thấy tính hiệu quả về năng suất lao động.