Hội nghị Thương hiệu 2022 là sự kiện thường niên do Forbes Việt Nam tổ chức nhằm cung cấp những xu hướng mới nhất về xây dựng thương hiệu trong doanh nghiệp. Đây cũng là nơi quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia, lãnh đạo cấp cao từ các doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế, cùng nhau thảo luận chuyên sâu các vấn đề quan trọng của nền kinh tế hiện tại, các giải pháp kinh doanh, đổi mới sáng tạo, xây dựng giá trị thiết thực hướng đến thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp và tiến bộ xã hội.
Trong khuôn khổ sự kiện, Forbes Việt Nam tổ chức Lễ vinh danh "25 thương hiệu tài chính dẫn đầu 2021". Top 10 vị trí dẫn đầu vẫn tiếp tục thuộc về nhóm ngân hàng với thương hiệu Vietcombank vững vàng ở vị trí thứ nhất với giá trị thương hiệu lên tới 705 triệu USD.
Kể từ năm 2021, Forbes Việt Nam tập trung tính toán giá trị thương hiệu của các công ty trong cùng một lĩnh vực cụ thể nhằm mở rộng đối tượng tính toán và tập trung chuyên sâu trong từng lĩnh vực. Theo nguyên tắc chung, lợi nhuận của các doanh nghiệp có phần tạo ra từ tài sản hữu hình và vô hình. Vì vậy, thương hiệu có đóng góp vào lợi nhuận, đó chính là giá trị thương hiệu.
Danh sách này bao gồm 25 thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực tài chính bao gồm: ngân hàng, chứng khoán và bảo hiểm. Tổng giá trị thương hiệu các công ty tài chính hàng đầu Việt Nam trong năm 2022 đạt hơn 3,94 tỉ USD, giảm nhẹ so với thống kê năm 2021.
Đại diện Vietcombank (thứ 5 từ trái sang) cùng các đại diện đơn vị thuộc Top 25 Thương hiệu tài chính dẫn đầu năm 2021. |
Vietcombank là doanh nghiệp liên tục đứng trong top đầu các danh sách xếp hạng của Forbes Việt Nam, cũng như luôn có mặt trong danh sách Global 2000 của Forbes. Điều này được thể hiện qua hoạt động hiệu quả, ổn định, chất lượng tài sản vượt trội và có thu nhập từ dịch vụ đa dạng bậc nhất trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.