Năm 2009, VCS đặt kế hoạch 475 tỷ đồng doanh thu, tăng 28% so với năm 2008; lợi nhuận 93 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2008.
Doanh thu chủ yếu của VCS từ tiêu thụ thành phẩm đá ốp lát nhân tạo, trong đó doanh thu xuất khẩu chiếm trên 90%. Thị trường xuất khẩu chính của VCS là châu Úc. Các thị trường khác như Mỹ đóng góp 9%, châu Âu đóng góp 39% doanh thu xuất khẩu năm 2008. Hiện nay, VCS ký hợp đồng xuất khẩu dài hạn (đến hết năm 2012), trị giá bình quân xấp xỉ 30 triệu USD/năm.
Theo CTCK Habubank, hiện thách thức mà VCS đang gặp phải là sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các nhà sản xuất có kinh nghiệm trên thế giới, kinh tế châu Âu chưa thực sự khả quan trong hai năm 2009 - 2010, thị trường Mỹ đòi hỏi nhiều yêu cầu khắt khe… Tuy nhiên, VCS đang có lợi thế như giá bán cạnh tranh, thời gian giao hàng ngắn hơn so với các đối thủ, chính sách bán hàng linh hoạt...