Xử lý sổ tiết kiệm khi chủ tài khoản qua đời

Xử lý sổ tiết kiệm khi chủ tài khoản qua đời

(ĐTCK) Trong trường hợp chủ tài khoản tiết kiệm qua đời thì số dư tiền gửi tiết kiệm sẽ được xử lý như thế nào? Người giám hộ phải lưu ý những điều gì khi đến mở sổ tiết kiệm cho người chưa thành niên (chưa đủ 15 tuổi)? Những giấy tờ cần thiết để mở tài khoản tiết kiệm có kỳ hạn đối với người trên 18 tuổi là gì? Trong trường hợp bị mất CMND, khách hàng cần làm gì để tất toán sổ tiết kiệm? Thông thường những giấy tờ gì buộc phải xuất trình khi gửi tiền cho con du học nước ngoài?

Trả lời:

Trường hợp chủ tài khoản tiết kiệm qua đời thì số dư tiền gửi tiết kiệm sẽ được chi trả theo di chúc hoặc theo quyết định của tòa án về phân chia di sản thừa kế theo quy định của pháp luật.

Khi đến mở sổ tiết kiệm cho người chưa thành niên, người giám hộ cần xuất trình giấy tờ chứng minh tư cách của người giám hộ và CMND hoặc hộ chiếu có thời hạn hiệu lực. Người giám hộ cũng đồng thời cần đăng ký chữ ký lưu tại ngân hàng mở thẻ tiết kiệm.

Giấy tờ cần thiết để mở tài khoản tiết kiệm có kỳ hạn đối với người trên 18 tuổi là thẻ căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân; hộ chiếu còn thời hạn hiệu lực.

Trong trường hợp bị mất CMND, khách hàng cần làm lại CMND để giao dịch với ngân hàng.

Khi gửi tiền cho con du học nước ngoài, những giấy từ buộc phải xuất trình là Visa nhập cảnh còn hiệu lực hoặc giấy tờ có giá trị tương đương visa của du học sinh còn hiệu lực; Chứng từ chứng minh mức học phí, sinh hoạt phí cần thiết có tên du học sinh; Giấy tờ chứng minh quan hệ thân nhân giữa người chuyển tiền và du học sinh.

Tin bài liên quan