UBND TP.HCM họp đánh giá tình hình kinh tế-xã hội 8 tháng qua và triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm (Ảnh: Hà Khánh)

UBND TP.HCM họp đánh giá tình hình kinh tế-xã hội 8 tháng qua và triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm (Ảnh: Hà Khánh)

TP.HCM có tổng mức bán buôn, bán lẻ tăng 2 con số sau giai đoạn dịch bệnh

0:00 / 0:00
0:00
Bên cạnh các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, chương trình khuyến mại tập trung đã phát huy tác dụng, nâng tổng số doanh thu bán buôn, bán lẻ lần đầu tiên tăng 2 con số sau nhiều tháng trầm lắng do dịch bệnh.

Kết quả này được lãnh đạo Sở Công Thương TP thông tin tại cuộc họp đánh giá tình hình kinh tế-xã hội TP.HCM 8 tháng qua và triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm, diễn ra chiều 30/8.

8 tháng qua, doanh thu bán lẻ hàng hóa của thành phố đạt gần 453.000 tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước. Riêng tháng 8, doanh thu lĩnh vực này tăng 14,8% so với cùng kỳ.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM phát biểu tại cuộc họp (Ảnh: Hà Khánh)

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM phát biểu tại cuộc họp (Ảnh: Hà Khánh)

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, bên cạnh các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp, chương trình khuyến mại tập trung đã phát huy tác dụng, nâng tổng số doanh thu bán buôn, bán lẻ lần đầu tiên tăng 2 con số sau nhiều tháng.

"Đây là những tín hiệu tốt về sự phục hồi của thị trường trong nước trong bối cảnh xuất khẩu vẫn còn khó khăn", ông Bùi Tá Hoàng Vũ nhấn mạnh.

Theo Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, các nhóm hàng tăng trên 10% gồm lương thực, thực phẩm tăng 22,3%; đồ dùng, dụng cụ trang thiết bị gia đình tăng 17,7%; vật phẩm văn hoá, giáo dục tăng hơn 25%...

Doanh thu bán lẻ, bán buôn của nhiều doanh nghiệp tăng trong tháng 8 (Ảnh: Lệ Hằng)

Doanh thu bán lẻ, bán buôn của nhiều doanh nghiệp tăng trong tháng 8 (Ảnh: Lệ Hằng)

Để kích cầu tiêu dùng và thúc đẩy tăng trưởng thương mại, tháng 9 tới, Sở Công Thương TP.HCM sẽ tiếp tục triển khai các chương trình khuyến mãi tập trung.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết: "Tháng 9 là tháng trong mùa Shopping Season, đây là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tổ chức một đợt khuyến mãi. Chúng ta phối hợp với nhiều sở ngành để thực hiện mùa mua sắm. Số doanh nghiệp tham gia tăng 7,5%, doanh thu có thể tăng 20%".

Tin bài liên quan