(ĐTCK) Chiều 13/6/2019, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL - mã chứng khoán OIL) và Viettel đã ký kết hợp tác về việc đưa các kênh giao dịch điện tử của Viettel qua ứng dụng ViettelPay và BankPlus (hoặc các hình thức giao dịch khác qua từng thời kỳ) đến với các khách hàng cá nhân mua xăng dầu của PVOIL.

Trong đó, BankPlus là dịch vụ của Viettel liên kết với các ngân hàng, giúp khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính trên điện thoại di động; còn ViettelPay là dịch vụ thanh toán, chuyển tiền trên điện thoại di động của Viettel.

Tháng 6/2018, PVOIL đưa vào hoạt động chương trình PVOIL Easy giúp khách hàng mua xăng dầu qua ứng dụng đọc QR Code. 

Ông Cao Hoài Dương, Tổng giám đốc PVOIL cho biết, Viettel post là khách hàng đầu tiên, cũng là lớn nhất trong 600 khách hàng sử dụng PVOIL Easy (hướng đến khách hàng doanh nghiệp).

Tính đến cuối tháng 5/2019, luỹ kế sản lượng bán thông qua chương trình PVOIL Easy gần 27.000 m3 xăng dầu, trung bình cứ 3 phút/giao dịch trên PVOIL Easy. Tuy nhiên, lễ ký kết cùng với Viettel có ý nghĩa khác 1 năm trước, hướng đến khách hàng cá nhân. Tất cả các khách hàng đang sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến của Viettel đều có thể mua xăng dầu tại hơn 550 các cây xăng của PVOIL, không cần sử dụng tiền mặt, thẻ tín dụng. 

Sắp tới, PVOIL sẽ ký kết hợp tác tiếp với Vietcombank và sẵn sàng cho việc thanh toán không dùng tiền mặt khi mua xăng dầu tại các cây xăng PVOIL qua ứng dụng VCB Pay và Mobile Banking, chính thức áp dụng từ ngày 16/6/2019.

Với Mobile Banking (ứng dụng ngân hàng điện tử), PVOIL mở ra cơ hội tiếp nhận thanh toán điện tử với một lượng lớn khách hàng cá nhân của Vietcombank và 15 ngân hàng liên kết của Vietcombank bằng thiết bị di động.

Ông Dương cho biết, mục tiêu của PVOIL là hướng đến bất cứ khách hàng sử dụng dịch vụ Ngân hàng trực tuyến nào cũng đều có thể mua xăng dầu không dùng tiền mặt tại các cây xăng dầu của PVOIL.

Phan Hằng
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.