Phần đầu của thế hệ mới ngắn hơn và phần đuôi lại dài hơn so với thế hệ cũ. Các đường vuốt dọc thân cũng có sự khác biệt. Góc nghiêng của kính sau xuôi và mềm hơn.
Hệ thống đèn pha laser mới, đèn ban ngày LED. Đèn pha mới cho tầm chiếu sáng lên đến 600 m vào ban đêm. Thiết kế ba-đờ-sốc cũng thay đổi.
Thay đổi đáng chú ý nhất là kết cấu mới với kích thước và trọng lượng cũng như động cơ và hệ thống điều khiển khác nhau sẽ đáp ứng nhiều dạng nhu cầu của khách hàng.
Kết cấu mới - toàn bằng nhôm - còn được thiết kế giúp xe nhẹ hơn và cứng hơn 30% nhằm mang lại những chuyến đi thoải mái và dễ chịu hơn.
Một trong những chi tiết thú vị nhất mà Rolls-Royce thực hiện với Phantom mới là ở táp-lô và cụm đồng hồ, nơi có tên gọi "The Gallery". Mọi thứ đều nằm phía sau một mặt kính.
Nhưng khu vực trống không trên táp-lô có thể được sử dụng để ẩn đi những thứ có thể biến thành một tác phẩm nghệ thuật.
Khách hàng sẽ chọn một nghệ sĩ hoặc một nhà thiết kế để tạo ra một thứ hoàn toàn mang dấu ấn riêng, có thể là tranh sơn dầu, một tác phẩm bằng gốm sứ, dùng lụa hay lông vũ tạo hình hay thậm chí in 3D dát vàng.
Phantom thế hệ mới bán ra với bản tiêu chuẩn và các bản trục cơ sở dài. Hàng ghế sau có thể ngả gần như phẳng hoàn toàn.
Ngoài ra là các kiểu ghế khác nhau như ghế kiểu phòng khách, ghế riêng lẻ với tì tay phụ, ghế riêng biệt với bảng điều khiển giữa 2 ghế và kiểu ghế ngủ mới.
Theo Rolls-Royce, thế hệ mới cách âm tốt hơn. Ví dụ khi xe chạy ở tốc độ 97 km/h, cabin của mẫu xe mới yên tĩnh hơn 10% so với thế hệ cũ.
Hiệu quả từ việc sử dụng các lớp vật liệu cách âm nằm trên trần xe, cốp, và các cánh cửa. Ngoài ra các mối nối bằng nhôm đúc loại dày trong thân xe...
Không nâng cấp hay tinh chỉnh, Rolls-Royce đưa nguyên động cơ mới lên Phantom thế hệ thứ tám. Loại 6,75 lít V12 tăng áp turbin có công suất 563 mã lực thay cho loại V12 chỉ 453 mã lực. Xe có thể đạt tốc độ 249 km/h và tăng tốc 0-97 km/h sau 5,3 giây.
Những đặc điểm ấn tượng khác của Phantom 2018 còn là hộp số ZF 8 cấp được hỗ trợ bởi định vị vệ tinh có khả năng chuyển số ở bất cứ tốc độ nào, hệ dẫn động 4 bánh tương tự một chiếc Lamborghini, tăng sự linh hoạt và độ ổn định khi vào cua, hay hệ thống camera phức hợp giúp tự động điều chỉnh hệ thống treo tùy thuộc điều kiện mặt đường.