Doanh nghiệp trình cổ đông kế hoạch tài chính năm 2020 với tổng doanh thu hợp nhất là 6.022,5 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất là 153,23 tỷ đồng, lần lượt bằng 96,7% và 112,1% thực hiện năm 2019 và dự kiến chia cổ tức năm 2020 tỷ lệ 10% vốn điều lệ.
Kế hoạch tài chính năm 2020
Định hướng kinh doanh năm 2020
Nắm bắt chặt chẽ, theo sát diễn biến thị trường để có những giải pháp linh hoạt, ứng phó kịp thời với tình hình. Duy trì và phát triển vững chắc các thị trường chiến lược, thị trường truyền thống, đồng thời mở rộng và đa dạng hóa thị trường tiêu thụ cả trong và ngoài nước.
Nghiên cứu, ban hành và thực thi các cơ chế chính sách kinh doanh mới phù hợp với tình hình từng thị trường cụ thể, trong đó tiếp tục thực hiện các cơ chế chính sách nhằm mục tiêu phát triển thị trường mới ở nước ngoài như Myanmar và thị trường Thái Lan, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng và lợi nhuận năm 2020.
Thường xuyên quan tâm đến công tác chăm sóc khách hàng nhằm giải quyết hài hòa lợi ích và thắt chặt mối quan hệ giữa công ty với đại lý bán hàng và bà con nông dân.
Chiến lược sản phẩm năm 2020
Chú trọng phát triển dòng sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao. Nghiên cứu và sản xuất các loại sản phẩm mới phù hợp với biến đổi khí hậu, sự chuyển đổi cơ cấu cây trồng và định hướng phát triển nông nghiệp của Chính phủ. Đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hữu cơ, vi lượng tại các công ty con.
Công ty sẽ xem xét đưa vào sản xuất các sản phẩm mới mà công ty đã nghiên cứu, thử nghiệm thành công trong năm 2019.
Tăng cường hoạt động tư vấn, khuyến cáo để nâng cao giá trị sử dụng sản phẩm. Tiếp tục cải tiến và hoàn thiện mẫu mã bao bì để tạo tính đồng bộ và nâng cao giá trị thương hiệu.
Được biết, năm 2019 doanh nghiệp ghi nhận lợi nhuận sau thuế là 88,95 tỷ đồng, dựa trên kết quả kinh doanh này, doanh nghiệp trình kế hoạch chia cổ tức năm 2019 tỷ lệ 12%. Doanh nghiệp đã tạm ứng đợt 1 là 5%, phần còn lại 7% sẽ chia trong tháng 7/2020.