Theo đó, doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ của HAX đạt 1.436 tỷ đồng, tăng 56,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá vốn hàng bán tăng 52% lên 1.324,6 tỷ đồng, dẫn tới lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 111,6 tỷ đồng, tăng 129,2%.
Kỳ này, doanh thu từ hoạt động tài chính giảm từ hơn 2,3 tỷ đồng cùng kỳ năm trước xuống còn 33 triệu đồng. Chi phí tài chính cũng giảm từ 13,1 tỷ đồng xuống 4,7 tỷ đồng. Ngược lại, chi phí bán hàng tăng 17% lên 29,5 tỷ đồng, còn chi chí quản lý doanh nghiệp giảm 12,1% xuống gần 12,4 tỷ đồng. Do đó, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh tăng mạnh lên 65,5 tỷ đồng, trong khi quý I/2021 âm 1,3 tỷ đồng.
Kết thúc quý I, lợi nhuận kế toán trước thuế của doanh nghiệp đạt 70 tỷ đồng, gấp gần 15 lần cùng kỳ năm 2020. Lợi nhuận sau thuế HAX đạt 55,6 tỷ đồng, gấp hơn 17 lần; trong đó, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ đạt 55,4 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của cổ đông không kiểm soát là 171 triệu đồng.
Phía Công ty cho biết, kết quả này đến từ chiến lược kinh doanh hiệu quả, đường lối lãnh đạo đúng đắn của Ban lãnh đạo đã đẩy mạnh được số lượng xe bán ra ngoài thị trường, vượt chỉ tiêu của Mercedes-Benz Việt Nam đưa ra cho quý I/2021.
Bên cạnh đó, yếu tố về giá bán cho từng xe cũng được cải thiện hiệu quả hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm 2020. Dư nợ vay ở các ngân hàng cũng được kiểm soát tốt ở mức thấp trong quý I góp phần giảm chi phí lãi vay phát sinh so với cùng kỳ năm 2020.
Tính đến 31/3/2021, tổng tài sản của doanh nghiệp đạt 1.258 tỷ đồng, tăng 2,1% so với đầu năm. Tổng nợ phải trả còn 664,2 tỷ đồng , trong đó vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn gần 465,2 tỷ đồng.
Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 22/4, cổ phiếu HAX đứng tại mức giá 24.600 đồng/CP, tăng 1,9%. Khối lượng khớp lệnh trung bình 10 phiên đạt 581.580 đơn vị/phiên.