Những dấu ấn đáng nhớ của Bảo hiểm VietinBank trong năm 2018

Những dấu ấn đáng nhớ của Bảo hiểm VietinBank trong năm 2018

(ĐTCK) Năm 2018 là một năm thành công trên mọi phương diện của Bảo hiểm VietinBank (VBI), cùng với những nỗ lực chuyển mình suốt 1 thập kỷ qua, VBI đã gặt hái được những kỳ tích đầy ấn tượng. Cùng điểm lại những dấu ấn đáng nhớ trong năm 2018 vừa qua của VBI.

Tăng trưởng vượt bậc

Năm 2018, tổng doanh thu của VBI đạt 1.650 tỷ, tăng trưởng hơn 65% so với năm 2017 và vượt xa kế hoạch đã đề ra trong đầu năm.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ nhờ việc thay đổi cơ chế kinh doanh, mở rộng mạng lưới, triển khai mô hình Bancassurance trong toàn hệ thống VietinBank.

Đặc biệt, việc mở rộng các đối tác là các ngân hàng, tổ chức tài chính lớn như Shinhan Bank, Đông Á Bank để trở thành những cánh tay nối dài đưa VBI trở thành một trong TOP các doanh nghiệp bảo hiểm lớn mạnh của thị trưởng phi nhân thọ Việt nam.

Ký kết hợp tác với nhà đầu tư nước ngoài

Cũng trong năm 2018, VBI đã có bước chuyển mạnh mẽ khi ký kết hợp tác với đối tác chiến lược hàng đầu Hàn Quốc HMFI, với số vốn cổ phần sau khi phát hành là 666.666.670.000 CP.

Sự hợp tác đã khẳng định tầm vóc của VBI trên thị trường, sức hút của VBI đối với các nhà đầu tư nước ngoài tăng nguồn lực để phát triển những kế hoạch lâu dài, tăng năng lực tài chính, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Cải tiến hệ thống để phục vụ khách hàng

Cùng với tăng trưởng về doanh thu, VBI liên tục cải tiến hệ thống đánh giá rủi ro, thực hiện giải quyết bồi thường nhanh chóng và chính xác nên lợi nhuận cung tăng trưởng một cách bền vững.

Tổng số vụ bồi thường đã giải quyết là 80.000 vụ, với tổng số tiền hơn 400 tỷ đồng, duy trì tỉ lệ bồi thường dưới 30% so với tổng doanh thu bảo hiểm gốc.

Công tác bồi thường được VBI đặc biệt chú trọng, tối giản hóa quy trình để việc bồi thường được diễn ra nhanh chóng, đảm bảo được quyền lợi của khách hàng khi tham gia bảo hiểm của VBI.

Sau bước chuyển mình mạnh mẽ thay đổi mô hình tổ chức mới, hoạt động theo hướng cổ phần hóa; VBI đã liên tục đổi mới công tác quản trị, phát triển các hoạt động dịch vụ và hệ thống sản phẩm mới đa dạng, cải tiến hệ thống công nghệ hiện đại, nâng cao chất lượng dịch vụ trước và sau bán hàng.

Song với việc mở rộng mạng lưới và liên kết với các đối tác tổ chức tài chính lớn trên cả nước để tạo điều kiện thu hút khách hàng, điều này đã tạo một sức ép lớn để VBI nghiên cứu và phát triển hệ thống chăm sóc khách hàng toàn diện nhằm đem đến sự hài lòng về dịch vụ tới khách hàng.

Trong năm 2018, VBI đã triển khai cũng như nâng cao chất lượng rất nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng như: Đào tạo và phát triển mạnh mẽ chất lượng đội ngũ tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 1566, hoạt động 24/7, luôn nâng cấp và đầu tư những công nghệ hiện đại vào công tác hỗ trợ khách hàng một cách chính xác và nhanh chóng nhất.

Cải tiến nền tảng ứng dụng My VBI, ứng dụng tiện ích tiên phong trong công nghệ 4.0 để hỗ trợ khách hàng có thể mua bảo hiểm và khai báo bồi thường nhanh chóng nhất.

Cùng với đó, ra mắt ứng dụng VBI4sale dùng trên diện thoại di động giúp tư vấn viên có thể cung cấp dịch vụ bảo hiểm một cách nhanh chóng mọi lúc mọi nơi mà không cần mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm hay hóa đơn, đồng thời việc thanh toán cũng được thực hiện online nên tư vấn viên không phải quản lý và theo dõi tiền mặt, giảm thiểu lỗi và gian lận xảy ra trong quá trình tác nghiệp. 

Triển khai các hoạt động vì cộng đồng

Năm 2018 là một năm vô cùng ý nghĩa khi VBI triển khai chương trình “Lan tỏa yêu thương”, tổ chức những hoạt động vì cộng đồng với quy mô lớn, các chương trình thiện nguyện vì người nghèo, chương trình hỗ trợ cộng đồng “biến bãi rác thành vườn hoa”, hiến máu nhân đạo, phát cháo từ thiện, phát học bổng và gói bảo hiểm cho trẻ em nghèo hiếu học, phát áo ấm và quà tặng cho người dân và các em học sinh khó khăn tại xã Cải Viên huyện Hà Quảng tỉnh Cao Bằng…

Đặc biệt, với các chủ đề Nhân văn, An toàn, Bảo vệ, VBI đã tổ chức chuỗi các hoạt động chương trình Lan tỏa yêu thương trên toàn quốc thông qua 30 đơn vị thành viên.

Các chương trình đã nhận được sự ủng hộ vô cùng lớn từ các cơ quan lãnh đạo địa phương cùng với toàn bộ người dân, đóng góp những giá trị nhân văn tới cộng đồng và xã hội.

Với chủ đề An toàn, các chương trình Roadshow với thông điệp “An toàn khi tham gia giao thông” nhằm giáo dục nhận thức cho người dân chấp hành luật khi tham gia giao thông để bảo vệ cho bản thân và cả gia đình.

Với chủ đề Nhân văn, VBI đã tổ chức chuỗi chương trình thiện nguyện tới các người dân có hoàn cảnh đặc biệt, nồi cháo tình thương, phát cơm từ thiện tại các bệnh viên. Bên cạnh đó là các chương trình giáo dục nhận thức tới các học sinh sinh viên về bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cũng được diễn ra xuyên suốt năm 2018.

Đây đều là những hoạt động vô cùng ý nghĩa gắn liền với hành trình phát triển của VBI với tiêu chí “Đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi nhà”.

Trong chặng đường sắp tới, VBI sẽ tiếp tục phát huy những tiềm lực của mình để hướng tới mục tiêu vươn xa hơn nữa, trở thành một trong những doanh nghiệp hàng bảo hiểm Top đầu và để đem đến cho khách hàng sự hài lòng, sự an tâm với vai trò là người bảo vệ tài chính cho mỗi gia đình.

Tin bài liên quan