Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 7/9: Có thể sẽ quay lại thử thách ngưỡng 966,5 điểm

(ĐTCK) Nhà đầu tư đang có tâm lý thận trọng và có phần hoảng sợ trước diễn biến sụt giảm nhanh và mạnh của thị trường. Thị trường có thể sẽ cho phản ứng hồi phục trở lại khi tiếp cận đường SMA50 (945-950 điểm) trong phiên cuối tuần.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/9.

CTCK Bảo Việt – BVSC

VN-Index giảm 1,06% xuống 958,19 điểm. Đà giảm tiếp tục có dấu hiệu gia tăng mạnh về cuối phiên là một tín hiệu không tốt đối với diễn biến của thị trường trong phiên kế tiếp.

Thanh khoản đạt 160,38 triệu cổ phiếu, giảm so với phiên trước đó và thấp hơn mức trung bình. Độ rộng thị trường tiêu cực với sự áp đảo của số mã giảm điểm.

Nhà đầu tư đang có tâm lý thận trọng và có phần hoảng sợ trước diễn biến sụt giảm nhanh và mạnh của thị trường. Thị trường có thể sẽ cho phản ứng hồi phục trở lại khi tiếp cận đường SMA50 (945-950 điểm) trong phiên cuối tuần.

Đường giá có thể sẽ quay lại thử thách ngưỡng 966,5 điểm. Nếu đóng cửa tuần dưới 966,5 điểm thì thị trường có thể sẽ bước vào nhịp điều chỉnh theo khung thời gian tuần.

Vì vậy, các nhịp hồi phục sau đó là cơ hội để bán giảm tỷ trọng danh mục về mức trung bình thấp.

Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 983-986 điểm và 1.000-1.020 điểm. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 945-950 điểm và 920-925 điểm

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ tư liên tiếp. Khối lượng giao dịch tiếp tục suy giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền đang có sự thận trọng và đứng ngoài thị trường.

Chỉ số duy trì đóng cửa dưới MA20, kèm MA5 cắt xuống MA20 cho tín hiệu xác nhận xu hướng điều chỉnh ngắn hạn đang tiếp diễn.

Không những vậy, các chỉ báo kỹ thuật khác cũng đang cho tín hiệu tiêu cực, như MACD cắt xuống đường Signal cho tín hiệu bán và RSI đi xuống vùng 42 cho thấy động lực phục hồi đang suy yếu, chỉ số có thể tiến xuống thử thách ngưỡng hỗ trợ 951 điểm (MA50). 

HNX-Index có diễn biến trái chiều, khi có phiên tăng điểm trở lại. Tuy nhiên, vận động của HNX-Index thường chịu ảnh hưởng bởi VN-Index.

Do đó, trong trường hợp VN-Index tiếp tục có diễn biến kém tích cực, có thể ảnh hưởng tiêu cực lên xu hướng hiện tại của HNX-Index, vì vậy nhà đầu tư cần theo dõi kĩ diễn biến của cả hai chỉ số để có quyết định phù hợp.

Nhìn chung, xu hướng điều chỉnh ngắn hạn của thị trường vẫn đang tiếp diễn.  Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc giữ tỷ trọng danh mục ở mức thấp và tận dụng các nhịp hồi kỹ thuật để đưa tỷ trọng về mức an toàn.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.  

CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS

VN-Index có phiên giảm điểm thứ tư liên tiếp, khối lượng khớp lệnh ở dưới mức trung bình 20 phiên với 143 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số tiếp tục là tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 977 điểm (MA20) và ngưỡng hỗ trợ tại 950 điểm (MA50).

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số duy trì trung tính với ngưỡng kháng cự và hỗ trợ lần lượt tại 985 điểm (MA100) và 950 điểm (MA50).

Về xu hướng dài hạn, VN-Index tiếp tục vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 1.020 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể tiếp tục giảm để kiểm định ngưỡng hỗ trợ tại 950 điểm (MA50) và một nhịp hồi kỹ thuật có thể xuất hiện từ đây.

Tin bài liên quan