Góc nhìn kỹ thuật phiên 18/6: Nguy cơ giảm điểm vẫn còn hiện hữu

Góc nhìn kỹ thuật phiên 18/6: Nguy cơ giảm điểm vẫn còn hiện hữu

(ĐTCK) Chỉ báo ADX dù vẫn ở dưới mức 25 nhưng vẫn đang dần dần được củng cố, cảnh báo rủi ro thị trường có thể sẽ hình thành xu hướng giảm ngắn hạn trong thời gian tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18/6. 

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch suy giảm xuống dưới mức bình quân 20 phiên, hàm ý dòng tiền có dấu hiệu đứng ngoài thị trường.

Không những vậy, chỉ số đang đi xuống đóng cửa dưới MA5 và 20, kèm theo đường –DI nằm trên +DI cho thấy áp lực điều chỉnh vẫn khá mạnh.

Thêm vào đó, các chỉ báo kỹ thuật khác cũng đang cho tín hiệu tiêu cực, như  MACD đang nằm dưới đường Signal duy trì tín hiệu bán và đường RSI đi xuống vùng 38, cho thấy động lực phục hồi suy yếu. Ngưỡng hỗ trợ gần của chỉ số có thể là vùng 940-945 điểm (vùng đáy cũ tháng 5/2019).

HNX-Index có phiên biến động trái chiều. Mặc dù, chỉ số có phiên tăng điểm trở lại nhưng vẫn duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng chính vẫn là điều chỉnh.

Phiên tăng điểm vừa qua có thể mang tính hồi kỹ thuật, ngưỡng hỗ trợ gần có thể quanh vùng 102 điểm (vùng đáy tháng 1/2019).

Nhìn chung, phiên giảm điểm ngày 17/6 cho thấy xu hướng điều chỉnh của thị trường vẫn đang tiếp diễn. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn nhằm phòng vệ trước các biến động bất ngờ từ thị trường.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 18/6: Nguy cơ giảm điểm vẫn còn hiện hữu ảnh 1

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index giảm 0,70% xuống 946,95 điểm. Thị trường mở cửa tăng điểm nhẹ nhưng áp lực mua kém khiến thị trường chịu áp lực giảm điểm và đóng cửa trong sắc đỏ.

Độ rộng thị trường nghiêng áp đảo về phía các cổ phiếu giảm điểm với 187 mã giảm điểm trong khi chỉ có 114 mã tăng điểm trong phiên hôm nay.

Điều này tiếp tục thể hiện tâm lý lo lắng và đứng ngoài của nhà đầu tư trong bối cảnh VN-Index tiếp tục di chuyển không theo xu hướng rõ ràng.

Chỉ số VN-Index tiếp tục di chuyển dao động trong kênh giá xuống, điều này khiến các tín hiệu từ các việc cắt và đảo chiều của các đường SMA trở nên không đáng tin.

Trên khung đồ thị ngày, chỉ báo ADX dù vẫn ở dưới mức 25 nhưng vẫn đang dần dần được củng cố, cảnh báo rủi ro thị trường có thể sẽ hình thành xu hướng giảm ngắn hạn trong thời gian tới.

Các chỉ báo động lượng vẫn tiếp tục như MACD và Stochastics Oscillator vẫn tiếp tục duy trì xu hướng giảm và nằm dưới đường tín hiệu, điều này cho nguy cơ thị trường giảm điểm vẫn còn hiện hữu.

Do vậy có khả năng thị trường sẽ tiếp tục giảm điểm trong 1 vài phiên tới. Trong trường hợp VN-Index tiếp tục giảm điểm, vùng 930-940 sẽ tiếp tục đóng vai trò như mức hỗ trợ mạnh giúp chỉ số có thể phục hồi.

Nếu ngưỡng hỗ trợ này bị phá, thị trường có thể sẽ giảm sâu xuống mức 870-890. Ở chiều ngược lại, khả năng hồi phục của thị trường sẽ gắp kháng cự mạnh tại vùng 970-975.

Góc nhìn kỹ thuật phiên 18/6: Nguy cơ giảm điểm vẫn còn hiện hữu ảnh 2

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.

Tin bài liên quan