Cổ phiếu cần quan tâm ngày 29/6

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 29/6

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 29/6 của các công ty chứng khoán.

Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu DGC nằm tại ngưỡng 42

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu DGC của Công ty cổ phần Tập đoàn Hóa chất Đức Giang vẫn đang ở trong quá trình tăng giá từ đầu tháng 4 đến nay dù cho đã có sự điều chỉnh ngắn hạn trong thời gian gần đây. Thanh khoản cổ phiếu vẫn duy trì giá trị khá tốt và ổn định.

Phiên cuối tuần ngày 26/6, sự hưng phấn đã đẩy giá DGC tăng 3,13% tương đối ấn tượng, qua đó đưa cổ phiếu dần tiếp cận trở lại vùng giá 40. Các chỉ báo xu hướng hiện vẫn chưa có được sự đồng nhất trong trạng thái.

Chỉ báo động lượng RSI vẫn đang ở trên giá trị 50 và chưa đi vào vùng quá mua nên cổ phiếu có thể giữ được sự tích cực trong ngắn hạn.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của DGC nằm tại khu vực 37-38. Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu nằm tại ngưỡng 42, cắt lỗ nếu vùng giá xung quanh 33 bị xuyên thủng.

Khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu ANV

CTCK Phú Hưng (PHS)

Ngành xuất khẩu cá tra chịu tác động nặng nề từ diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Khi nền kinh tế tại các thị trường xuất khẩu kém lạc quan, làm giảm nhu cầu tiêu thụ cá tra, chúng tôi kỳ vọng doanh thu thuần của CTCP Nam Việt (ANV) trong năm 2020 đạt 2.995 tỷ đồng (giảm 33,2% so với năm ngoái), trong đó doanh thu xuất khẩu đạt 2.315 tỷ đồng (giảm 34%) và lợi nhuận sau thuế ước tính đạt 315 tỷ đồng (giảm 55,2%) với biên lãi gộp ở mức 17,9%.

Bằng phương pháp định giá DCF và EV/EBITDA, mức giá hợp lý cho cổ phiếu ANV khoảng 19.728 đồng/cổ phiếu (+7% so với giá hiện tại). Từ đó đưa ra khuyến nghị giữ cổ phiếu này.

Rủi ro: (1) Rủi ro về tập trung thị trường xuất khẩu; (2) Rủi ro từ dịch Covid19; (3) Rủi ro tỷ giá hối đoái.

>> Tải báo cáo

Khuyến nghị khả quan cho GEX với giá mục tiêu 20.100 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC)

Tổng CTCP Thiết bị điện Việt Nam (GEX) công bố ông Nguyễn Văn Tuấn (chủ tịch HĐQT của GEX) đã mua 15 triệu cổ phiếu trong giai đoạn 27/05-24/06/2020 thông qua giao dịch khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận để tăng tỷ lệ sở hữu tại GEX từ 0% lên 3,2%.

Chúng tôi hiện có khuyến nghị khả quan cho GEX với giá mục tiêu 20.100 đồng/CP, tương ứng tổng mức sinh lời dự phóng 16,5%, bao gồm lợi suất cổ tức 0,0%.

Khuyến nghị khả quan cho SAB với giá mục tiêu 190.000 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC)

Tại buổi kỷ niệm 145 năm ngày thành lập công ty, Tổng CTCP Bia Rượu NGK Sài Gòn (SAB) đã giới thiệu sản phẩm mới “Lạc Việt”. Với sản phẩm này, SAB mong muốn củng cố mục tiêu xây dựng danh mục sản phẩm và thương hiệu mang tính dẫn đầu và đại diện cho Việt Nam. Theo ban lãnh đạo, bia Lạc Việt sẽ nằm ở phân khúc phổ thông.

Chúng tôi cũng cho rằng đây là động thái để SAB củng cố sức mạnh của công ty trước bối cảnh cạnh tranh trong ngành ngày càng tăng, đặc biệt là khi các công ty đối thủ cũng tung ra sản phẩm mới.

Chúng tôi đang có khuyến nghị khả quan dành cho SAB với giá mục tiêu 190.000 đồng.

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu PNJ

CTCK Bản Việt (VCSC)

Chúng tôi duy trì khuyến nghị mua cho (PNJ) khi cho rằng lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ của PNJ sẽ dẫn dắt tăng trưởng lợi nhuận gia tăng sau năm 2020 – đặc biệt các rủi ro gián đoạn kinh doanh đến từ dịch COVID-19 hiện đã suy yếu tại Việt Nam – dù khả năng tăng trưởng chi tiêu của người tiêu dùng trong nước hạ nhiệt.

Chúng tôi điều chỉnh giảm tổng lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số giai đoạn 2020-2022 thêm 4% do dự báo biên lợi nhuận gộp mảng bán lẻ thấp hơn khi môi trường vĩ mô hiện chưa rõ ràng dẫn đến chuyển đổi nhu cầu từ các mặt hàng trang sức đá quý có biên lợi nhuận cao hơn sang mặt hàng trang sức có hàm lượng vàng cao.

Tuy nhiên, chúng tôi tăng giá mục tiêu thêm 18% do loại bỏ mức chiết khấu định giá 30% đã áp dụng trước đây trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam, phần nào bù đắp bởi dự báo lợi nhuận thấp hơn cũng như chi phí vốn chủ sở hữu cao hơn của chúng tôi.

Rủi ro cho quan điểm tích cực của chúng tôi: mức phục hồi thấp hơn dự kiến trong chi tiêu không thiết yếu sau năm 2020; tiến độ mở rộng cửa hàng chậm hơn dự kiến; cạnh tranh gia tăng.

Khuyến nghị phù hợp thị trường cho VCB với giá mục tiêu 80.100 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC)

Chúng tôi đã tham gia ĐHCĐ của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) diễn ra ngày 26/06/2020, nội dung chính xoay quanh việc cổ đông thông qua kế hoạch năm 2020, kế hoạch tăng vốn và bầu ông Lại Hữu Phước vào vị trí thành viên Ban Kiểm Soát nhiệm kỳ 2018- 2023.

Cổ đông thông qua kế hoạch cho năm 2020, bao gồm tăng trưởng tín dụng 10%, tăng trưởng động 8% và tỷ lệ nợ xấu duy trì ở mức thấp 1,5%. Công ty chưa công bố kế hoạch lợi nhuận trước thuế hợp nhất cho năm 2020.

HĐQT cho biết lợi nhuận trước thuế sẽ bị ảnh hưởng bởi các chính sách mà NHNN đã ban hành từ đầu năm đến nay và các chính sách mới có khả năng được ban hành vào thời điểm cuối năm.

Đề xuất kế hoạch chia cổ tức tiền mặt ở mức 800 đồng/CP, tương ứng vốn điều lệ 8%, cho năm tài chính 2019.

Chúng tôi hiện có khuyến nghị phù hợp thị trường cho VCB với giá mục tiêu 80.100 đồng/CP.

Khuyến nghị nắm giữ đối với HPG với giá mục tiêu 29.200 đồng/CP

CTCK MB (MBS)

Chúng tôi khuyến nghị nắm giữ đối với cổ phiếu HPG với giá mục tiêu 29.200 đồng. Doanh nghiệp dự kiến chi trả cổ tức tiền mặt 500 đồng/CP và tỷ lệ 20% cổ tức bằng cổ phiếu với thời gian thực hiện dự kiến trong quý II và quý III/2020.

Chúng tôi vẫn đánh giá cao triển vọng của HPG trong tương lai nhờ (i) HPG là công ty dẫn đầu thị trường thép tại Việt Nam, với sức khỏe tài chính và khả năng cạnh tranh mạnh mẽ với giá thành sản xuất thấp hơn hẳn so với các doanh nghiệp trong ngành;

(ii) duy trì tăng trưởng bền vững về doanh thu và lợi nhuận, ngay cả trong bối cảnh ngành thép đi xuống;

(iii) dự án Khu liên hợp thép Dung Quất sẽ nâng cao đáng kể năng lực sản xuất và doanh thu của công ty - gấp đôi công suất của thép dài và sản phẩm HRC mới giúp HPG tấn công vào thị trường tôn mạ.

Chúng tôi lưu ý rằng dự án Dung Quất đi vào hoạt động sẽ có ảnh hưởng tới chi phí khấu hao và chi phí vay trong năm.

Tin bài liên quan