Ảnh Shutterstock

Ảnh Shutterstock

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 28/8

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 28/8 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị tích cực trong dài hạn dành cho PVT

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Hiện tại, PVT của Tổng CTCP Vận tải Dầu khí đang được giao dịch tại mức giá 18.000 VND/cp (giá tại ngày 22/08/2019) tương đương mức P/E trailing đạt 7.29x.

Với triển tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận gộp ở hầu hết các mảng kinh doanh ngoại trừ mảng FSO, động lực tăng trưởng đến từ nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn cũng như kì vọng tích cực từ diễn biến thoái vốn, chúng tôi đánh giá PVT có triển vọng tích cực trong trung dài hạn.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cần lưu ý khả năng tăng trưởng sẽ chịu nhiều sức ép hơn từ chi phí khấu hao và chi phí lãi vay do PVT đang trong giai đoạn đẩy mạnh đầu tư tài sản cố định.

>> Tải báo cáo

QNS sẽ tăng trở lại vùng giá 34-35

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu QNS của Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi đang hình thành xu hướng hồi phục sau khi chạm vùng hỗ trỡ ngắn hạn 29-30.

Thanh khoản cổ phiếu vượt xa ngưỡng trung bình 20 phiên đồng thuận với đà tăng của bước giá trong hai phiên hồi phục từ vùng đáy. Hiện tượng này cho thấy động lực tăng khá mạnh.

Chỉ báo RSI ủng hộ xu hướng tăng mạnh trong khi chỉ báo RSI báo khởi đầu của xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã chạm lại dải mây ichomoku, báo hiệu tín hiệu khởi đầu xu hướng hồi phục trong trung hạn.

Như vậy, QNS sẽ tăng trở lại vùng giá 34-35 trong các phiên tới.

Khuyến nghị mua dành cho DXG với giá mục tiêu 25.300 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC)

Theo các nguồn thông tin truyền thông, CTCP Đầu tư kinh doanh Bất động sản Hà An (công ty con mà DXG sở hữu 99,99% cổ phần) sẽ thanh toán 3,1 nghìn tỷ đồng cho quỹ đất có diện tích 92 ha tại xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Cấu phần của dự án này bao gồm (1) 54 ha diện tích nhà ở và khu thương mại, (2) 38ha diện tích thiết kế cho mảng xanh, đường nội bộ và hạ tầng kỹ thuật. Con số này tương ứng với mức giá khoảng 5,7 triệu đồng/m2 cho phần diện tích thương phẩm, thấp hơn 40-50% giá thị trường so với các dự án lân cận (ví dụ như Khu đô thị Cát Linh), theo quan sát của chúng tôi.

Do đó, chúng tôi cho rằng đây có thể là thương vụ hứa hẹn cho DXG khi có thể thực hiện ghi nhận mở bán trong 1-2 năm, nhờ lợi thế về tình trạng pháp lý khi DXG đã mua trực tiếp từ Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai thông qua đấu giá công khai.

Vị trí của quỹ đất này gần với sân bay quốc tế Long Thành. Hiện tại, chúng tôi ước tính thời gian di chuyển từ dự án này từ khu trung tâm TP. HCM là khoảng 50 phút. Trong tương lai, với cơ sở hạ tầng đang cải thiện nhanh chóng ở các khu vực lân cần, thời gian di chuyển sẽ được cắt giảm đáng kể.

Tính đến hết 6 tháng 2019, số dư tiền mặt của DXG là 1,8 nghìn tỷ đồng nếu tính chung cả 875 tỷ đồng số tiền sẽ nhận được từ phát hành quyền mua tỷ lệ 4:1 sắp tới. Do đó, ban lãnh đạo có kế hoạch cân nhắc lựa chọn phương án vay thêm nếu không thể huy động đủ thông qua thoái vốn khỏi các quỹ đất ngoài cốt lõi hoặc nhận thêm tiền thanh toán từ người mua nhà dự án Gem Riverside ở thời điểm gần đến ngày thanh toán.

Chúng tôi chưa ghi nhận dự án này trong mô hình định giá của chúng tôi. Chúng tôi hiện đang có khuyến nghị MUA dành cho DXG với giá mục tiêu 25.300 đồng/CP (tương ứng với tổng mức sinh lời 76,9%). Theo giá đóng cửa hôm nay, DXG hiện đang giao dịch với P/E 5,2 lần và P/B 1,0 lần, dựa theo dự báo của chúng tôi.

Khuyến nghị mua dành cho NLG với giá mục tiêu 56.000 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC)

CTCP Đầu tư Nam Long (NLG) vừa công bố ngày giao dịch không hưởng quyền đối với cổ tức bằng cổ phiếu năm 2018 là 04/09, tỷ lệ trả cổ tức 8,23% (nắm giữ 100 cổ phiếu sẽ được nhận thêm 8 cổ phiếu mới). Đợt thanh toán này nằm trong kế hoạch đã được cổ đông thông qua tại ĐHCĐ.

Chúng tôi hiện đưa ra khuyến nghị MUA dành cho NLG với giá mục tiêu 56.000VND/cổ phiếu (tổng mức sinh lời 88%, bao gồm lợi suất cổ tức 2,6%). Tại giá đóng cửa phiên hôm nay, NLG hiện đang giao dịch tại P/E 2019 là 7,4 lần và P/B là 1,3 lần theo dự báo của chúng tôi.

Khuyến nghị mua dành cho PPC với giá mục tiêu 27.300 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC)

CTCP Nhiệt điện Phả Lại (PPC) vừa công bố ông Nguyễn Văn Quyên (hiện là Phó Tổng Giám Đốc) sẽ được bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám Đốc, thay thế ông Phạm Văn Thư vì ông Thư nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 01/09/2019.

Ông Quyên bắt đầu làm việc tại PPC từ năm 1984. Ông công tác 18 năm tại nhà máy Nhiệt điện Phả Lại và sau đó công tác 13 năm tại CTCP Nhiệt điện Hải Phòng (UpCOM:HND) trước khi trở lại PPC vào năm 2015 và giữ chức Phó Tổng Giám Đốc. Chúng tôi cho rằng với bề dày kinh nghiệm về nhiệt điện và quá trình công tác tại PPC, ông Quyên sẽ đảm nhiệm tốt vị trí mới.

Chúng tôi hiện đưa ra khuyến nghị MUA với giá mục tiêu 27.300 VND/cổ phiếu dành cho PPC (tổng mức sinh lời 15,4%, bao gồm lợi suất cổ tức 10,4%).

Khuyến nghị mua dành cho VHC

CTCK Bản Việt (VCSC)

CTCP Vĩnh Hoàn (VHC) công bố giá trị xuất khẩu đạt 28 triệu USD trong tháng 7/2019 (giảm 23% so với tháng 7/2018 và giảm 30% so với tháng 6/2019).

VHC cho biết mức sụt giảm này là do hoạt động giảm hàng tồn kho của các khách hàng Mỹ và kỳ vọng xuất khẩu sẽ cải thiện trong phần còn lại của năm 2019 nhờ nhu cầu gia tăng trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Theo VHC, mức giá xuất khẩu tăng mạnh năm 2018 khuyến khích các khách hàng Mỹ gia tăng tích trữ hàng tồn kho, trong khi mức giá thấp hơn năm nay khiến các các khách hàng này giảm hàng tồn kho.

Tuy kỳ vọng của VHC về phục hồi sản lượng trong nửa cuối 2019 là phù hợp với quan điểm của chúng tôi, xuất khẩu thấp của VHC trong tháng 7/2019 và các bất ổn trong chính sách thuế quan của Mỹ đối với các loài cá thịt trắng từ Trung Quốc cho thấy cả xuất khẩu cá tra của Việt Nam lẫn VHC sang Mỹ có thể tiếp tục biến động trong các tháng tới. Do chúng tôi đã phần nào ghi nhận các rủi ro và biến động này, chúng tôi cho rằng sẽ không có thay đổi đáng kể đến dự báo hiện tại của chúng tôi.

Chúng tôi hiện đang có khuyến nghị MUA dành cho VHC với tổng mức sinh lời dự phóng 36,0%, bao gồm lợi suất cổ tức 5,0%, dựa theo giá đóng cửa hôm nay.

Tin bài liên quan