Cổ phiếu cần quan tâm ngày 27/9

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 27/9

(ĐTCK) Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 27/9 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị trung lập với VJC và HVN

CTCK Phú Hưng (PHS)

Chúng tôi đưa ra khuyến nghị trung lập trong ngắn hạn đối với các doanh nghiệp vận tải hàng không do các cơn gió ngược chiều đã bắt đầu xuất hiện.

Tuy vậy, trong dài hạn việc tiếp tục phát triển ngành công nghiệp du lịch như là một mũi nhọn đồng thời phát triển đầy đủ các dịch vụ cơ sở hạ tầng bổ trợ sẽ là những động lực chính cho sự tăng trưởng của ngành vận tải hàng không.

Đối với VJC, động lực tăng trưởng chính cho hãng hàng không giá rẻ này sẽ là mở rộng đường bay quốc tế với biên lợi nhuận tốt hơn, cùng với việc đẩy mạnh phí dịch vụ phụ trợ. Chúng tôi cho rằng mức giá hợp lý đối với VJC là 114.100 đồng/CP.

HVN với vị thế là hãng hàng không quốc gia tiêu chuẩn 4 sao sẽ còn nhiều dư địa phát triển đội bay cũng như mạng lưới của mình trong tương lai khi cảng hàng không quốc tế Long Thành đi vào hoạt động. Tuy nhiên, việc các đối thủ cạnh tranh xuất hiện ngày càng nhiều khiến cho HVN đối mặt với bài toán cạnh tranh khá khốc liệt trong ngắn hạn. Chúng tôi ước tính giá trị hợp lý đối với cổ phiếu HVN là 36.100 đồng/CP.

>> Tải báo cáo

Khuyến nghị mua cổ phiếu REE với giá mục tiêu 48.000 đồng/CP

CTCK BIDV (BSC)

Một số điểm đáng chú ý đối với CTCP Cơ điện lạnh (REE – sàn HOSE), đó là thay đổi hoạt động kinh doanh cốt lõi với những hoạt động mang lại dòng tiền và lợi nhuận ổn định hơn.

Bên cạnh đó, danh mục thủy điện lâu đời với hiệu suất ổn định và chi phí sản xuất thấp là “kho báu” của REE trong dài hạn khi giá điện được dự báo sẽ tăng dần do sức ép từ nguyên liệu than và khí.

Ngoài ra, hoạt động kinh doanh bất động sản và văn phòng cho thuê với tỷ suất lợi nhuận ổn định là cỗ máy in tiền giúp REE tiếp tục đầu tư vào mảng điện, nước

Năm 2019, BSC dự báo doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của REE đạt 5.320 tỷ (tăng 4,3 so với năm trước) và 1.492 tỷ (giảm 20%) do (1) lợi nhuận từ công ty liên doanh liên kết giảm và (2) công ty không còn những khoản hoàn nhập dự phòng đột biến như năm 2018.

Năm 2020, BSC dự báo doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của REE đạt 5.410 tỷ và 1.641 tỷ, tăng lần lượt 1.69% và 10% so với năm 2019.

Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị mua cho cổ phiếu REE với giá mục tiêu 48.000 đồng/cp cho năm 2020 dựa theo phương pháp định giá từng phần, cao hơn 21.5% so với mức giá tham chiếu ngày 25/9/2019.

VND sẽ hồi phục vùng kháng cự 15.5-16

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu VND của Công ty cổ phần Chứng khoán VNDIRECT đã hình thành phiên bứt phá sau khi tích lũy ngắn hạn quanh ngưỡng giá 13.5. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, cho thấy động lực tăng giá đã hình thành.

Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều đã cho lên tín hiệu tích cực khởi đầu của xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã cắt lên dải mây ichimoku cho thấy nhịp tăng giá trong trung hạn đang dần hình thành.

Như vậy, VND nhiều khả năng sẽ hồi phục vùng kháng cự cũ 15.5-16 trong các phiên giao dịch tới.

Tin bài liên quan