Nhà mạng, nhà đài giành khách mùa World Cup 2014

Nhà mạng, nhà đài giành khách mùa World Cup 2014

Hôm nay (13/6), World Cup 2014 bắt đầu khởi tranh và cũng bắt đầu mùa kinh doanh, tiếp thị, quảng bá của các nhà mạng, nhà đài tại Việt Nam

Nhà mạng “ăn theo” World Cup 2014

World Cup 2014 là dịp để các nhà mạng thu hút thuê bao sử dụng dịch vụ, nên cả MobiFone và Viettel đều tung ra chương trình khuyến mãi khá giống nhau: quay số trúng các giải thưởng hấp dẫn.

MobiFone vừa triển khai Chương trình khuyến mãi “Lướt web thả ga, rinh quà thật đã”. Theo đó, từ ngày 9/6 đến 13/7/2014, khi phát sinh cước data mỗi 5.000 đồng/ngày, thuê bao MobiFone sẽ nhận được mã dự thưởng để tham gia chương trình quay số và có cơ hội sở hữu 25 giải nhất (5 giải/tuần) là điện thoại Samsung Galaxy S5, 250 giải khuyến khích (50 giải/tuần) trị giá 500.000 đồng cộng vào tài khoản chính và Giải đặc biệt chung cuộc là một chuyến du lịch tới quốc gia giành chức vô địch World Cup 2014 (hoặc có thể quy đổi ra 200 triệu đồng tiền mặt). Tổng trị giá của chương trình khuyến mãi này lên tới hơn 700 triệu đồng.

Tương tự, Viettel cũng đã chính thức ra mắt gói thông tin “Sôi động cùng World Cup 2014” từ ngày 5/6 đến hết ngày 30/8/2014, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 331,500 triệu đồng. Theo đó, mỗi tuần sẽ có một khách hàng trúng giải nhất là 1 iPhone 5s 32GB và 5 giải phụ mỗi giải là một thẻ cào mệnh giá 500.000 đồng. Kết thúc chương trình, tất cả khách hàng tham gia sẽ có cơ hội quay thưởng để tìm ra khách hàng trúng giải đặc biệt gồm 1 iPhone 5s 32 Gb + 1 Macbook Air 13 inch + 20 triệu đồng tiền mặt.

Riêng VinaPhone đã hợp tác với VTVCab để kinh doanh dịch vụ xem bóng đá qua dịch vụ Mobile TV của VinaPhone. Theo đó, gói kênh VTVcab trong dịch vụ Mobile TV của VinaPhone sẽ phát sóng trực tiếp nội dung các trận đấu World Cup 2014, với giá thuê bao 9.000 đồng/tuần.

Gói VTVCab cung cấp dịch vụ Mobile TV trên mạng VinaPhone có 12 kênh truyền hình thuộc hệ thống truyền hình trả tiền của VTVcab và một số nhà cung cấp truyền hình khác. Trong đó, có hai kênh Thể thao TV HD và Bóng đá TV HD sẽ tiếp và phát sóng trực tiếp các nội dung của World Cup 2014 cùng nhiều chương trình đồng hành.

Nhà đài cũng “làm nóng” cuộc chơi

Không chịu kém các nhà mạng, các đài truyền hình trả tiền (dù không được độc quyền phát sóng World Cup 2014, nhưng được quyền tiếp sóng cả 64 trận đấu) cũng đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để lôi kéo thuê bao đến với dịch vụ của mình.

Cụ thể, Truyền hình số vệ tinh VTC đã đưa ra chương trình khuyến mãi đặc biệt từ ngày 1/6 đến 15/7/2014. Theo đó, khách hàng đang sử dụng dịch vụ truyền hình số vệ tinh VTC, khi gia hạn các gói kênh VTC HD và VTC SD, sẽ nhận ngay gói dịch vụ quà tặng trị giá 800.000 đồng. Các thuê bao sẽ được tặng thêm từ 45 đến 90 ngày sử dụng gói kênh độ nét cao HD hoặc gói kênh độ nét tiêu chuẩn SD và 3 tháng gói kênh HTV kèm phiếu bảo trì thiết bị trị giá 400.000 đồng ngay khi gia hạn sử dụng dịch vụ.

Truyền hình Cáp Saigontourist (SCTV) vừa cho biết, sẽ phát sóng đầy đủ các trận đấu World Cup 2014 trên hai kênh SCTV15 và SCTV15 HD và áp dụng chương trình khuyến mãi lớn tại Hà Nội và Đà Nẵng trong tháng 6/2014. Theo đó, ngoài việc tặng đầu thu HD, SCTV cũng áp dụng với mức phí thuê bao dịch vụ HD chỉ 80.000 đồng/tháng tại Hà Nội, 99.000 đồng/tháng tại Đà Nẵng, giảm gần 50% so với giá thuê bao niêm yết là 158.000 đồng/tháng.

Có thể thấy, World Cup 2014 là dịp kích cầu tốt cho các nhà mạng, nhà đài. Trong cuộc cạnh tranh nhân sự kiện này, doanh nghiệp nào có chương trình hấp dẫn, thu hút được nhiều thuê bao thì sẽ gặt hái kết quả kinh doanh tốt và và nâng cao sức cạnh tranh.

Tin bài liên quan