MWG: 8 tháng, lợi nhuận sau thuế đạt 3.006 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái

MWG: 8 tháng, lợi nhuận sau thuế đạt 3.006 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) CTCP Thế giới Di động (MWG - sàn HOSE) vừa công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2021 với doanh thu thuần hợp nhất đạt 78.495 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 3.006 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ.

Với kết quả kinh doanh 8 tháng, MWG hoàn thành 63% kế hoạch doanh thu và 63% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.

Do tác động của việc giãn cách xã hội theo nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó” tại nhiều tỉnh thành để phòng chống dịch, MWG trải qua thử thách chưa từng có khi 70% tổng số điểm bán của Thế giới di động, Điện máy xanh trên toàn quốc phải tạm đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng trong suốt tháng 8 và 50% tổng số cửa hàng Bách hóa xanh tại TP.HCM, một số tỉnh Nam bộ không thể phục vụ khách mua sắm trực tiếp tại cửa hàng từ 23/8 trở đi.

Tuy vậy, Công ty vẫn duy trì được hơn 6.500 tỷ đồng doanh thu và 222 tỷ đồng lợi nhuận riêng tháng 8.

Đối với Thế giới di động và Điện máy xanh, hai chuỗi đã đóng góp hơn 57.500 tỷ đồng doanh thu lũy kế 8 tháng, giảm nhẹ 4% so với cùng kỳ 2020.

Kể từ đầu năm 2021 đến nay, tháng 8 là tháng kinh doanh thấp điểm nhất khi gần 2.000 cửa hàng phải tạm đóng hoặc kinh doanh hạn chế. Các cửa hàng này chiếm 70% về số lượng nhưng đóng góp hơn 80% giá trị doanh thu của Thế giới di động và Điện máy xanh trong điều kiện bình thường.

Dù khó khăn, hai chuỗi vẫn nỗ lực mang về gần 3.500 tỷ đồng - tương đương 40% mức doanh số bình quân thời điểm trước dịch - nhờ chiến lược tập trung bán hàng tại các thị trường ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, chuỗi Điện máy xanh Supermini, triển khai chương trình khuyến mãi “mua hàng trước, nhận hàng khi hết giãn cách” trên kênh online.

Cùng việc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội tại nhiều tỉnh thành trên cả nước từ nửa sau tháng 9, các hoạt động kinh doanh điện thoại, điện máy dự kiến sẽ khởi sắc hơn. MWG đã chuẩn bị nhiều kế hoạch cho sự trở lại này để thúc đẩy doanh số bán hàng trong những tháng cuối năm.

Doanh thu và lợi nhuận MWG trong 8 tháng đầu năm tăng trưởng lần lượt 8% và 12%.

Doanh thu và lợi nhuận MWG trong 8 tháng đầu năm tăng trưởng lần lượt 8% và 12%.

Bách Hóa Xanh là trụ đỡ tăng trưởng 56% so với cùng kỳ

Chuỗi Bách hóa xanh ghi nhận tổng doanh thu hơn 20.600 tỷ đồng lũy kế 8 tháng, tăng 56% so với cùng kỳ năm 2020.

Với 1.928 cửa hàng vào cuối tháng 8, doanh thu tháng này của Chuỗi Bách hóa đạt hơn 3.000 tỷ đồng, tăng 52% so với cùng kỳ. Doanh thu tính bình quân trên mỗi cửa hàng là hơn 1,5 tỷ đồng.

Trong tháng 8, các chuỗi phân phối – bán lẻ hàng thiết yếu nói chung và Chuỗi Bách hóa nói riêng không được phép đón khách trực tiếp tại cửa hàng kể từ ngày 23/8 ở các tỉnh, thành phố áp dụng giãn cách “ai ở đâu ở yên đó”. Chỉ trong vòng 48 giờ, Công ty đã chuyển đổi hơn 1.000 cửa hàng nằm trong các khu vực bị hạn chế thành các điểm bán online. Thông qua trang web đặt hàng của từng cửa hàng nhúng trong nhóm Zalo... Công ty đã phát huy được lợi thế là nhà bán lẻ đa kênh omni-channel, với thế mạnh ở cả online và offline, để phục vụ khách hàng. •

Lũy kế sau 8 tháng, kênh bán hàng qua website bachhoaxanh.com có số lượng đơn hàng gấp 4,5 lần và doanh thu gấp 5,2 lần so cùng kỳ 2020.

Tin bài liên quan