Trải nghiệm kính Microsoft Hololens tham khảo dự án bất động sản

Trải nghiệm kính Microsoft Hololens tham khảo dự án bất động sản

“Mật mã” marketing mới cho bất động sản

(ĐTCK) Một trong những “mật mã” marketing mới trong lĩnh vực bất động sản được các chuyên gia dự đoán sẽ nở rộ trong thời gian tới, đó là sử dụng hình ảnh 3D thực tế ảo và website 360 độ.

Nhiều ưu điểm

Từ những bản thiết kế kỹ thuật đã có, các đơn vị triển khai ứng dụng sẽ thực hiện mô hình hóa thành sản phẩm 3D thực tế ảo, ứng dụng rộng rãi trong việc giới thiệu dự án, xây dựng website.

Trước khi công nghệ thực tế ảo ra đời, với mỗi dự án bất động sản, các chủ đầu tư đều phải dành một khoản kinh phí không nhỏ để làm mô hình kiến trúc, xây dựng nhà mẫu. Không chỉ tốn kém, các mô hình, nhà mẫu này hầu như bất di bất dịch, chỉ nằm cố định tại dự án, hoặc tại trụ sở của chủ đầu tư, trong khi khách hàng thì ở tản mát khắp nơi.

Một khách hàng tận Hải Phòng, Nam Định hay xa hơn là TP.HCM sẽ rất ngại đến tận Hà Nội hoặc ngược lại chỉ để xem một dự án, xem nhà mẫu. Công nghệ thực tế ảo và website 360 độ ra đời đã giải quyết tất cả các vấn đề đó.

Sử dụng smartphone để truy cập website 360 độ 

Chỉ cần một chiếc smartphone hoặc máy tính có thể truy cập mạng, khách hàng có thể dễ dàng nhìn ngắm toàn cảnh dự án, hoặc chi tiết căn hộ mình định lựa chọn. Công nghệ thực tế ảo, nhưng lại mang đến những trải nghiệm rất thật nhờ việc mô phỏng được không gian một cách chính xác đến từng centimeter.

Ở giai đoạn mới ra đời, người dùng chỉ có thể tham quan căn hộ theo dạng hình ảnh 3D, thì đến nay, các đơn vị triển khai ứng dụng đã nâng cấp và bổ sung thêm rất nhiều tính năng hữu ích, tăng độ chân thực cho người trải nghiệm.

Khách hàng có thể đi lại, tiến - lùi, xoay trái, quay phải trong căn hộ được bố trí như thật. Đặc biệt, họ còn có thể cầm, nắm các đồ vật, thử mở ngăn kéo tủ, di chuyển đồ đạc trong phòng và thậm chí, cả… nấu ăn.

Chi phí triển khai ứng dụng 3D thực tế ảo và website 360 độ cho một dự án bất động sản thường dao động từ khoảng trên dưới 10% chi phí xây dựng nhà mẫu. Chỉ riêng hiệu quả kinh tế, các doanh nghiệp đã tự có cho mình câu trả lời. Không chỉ có vậy, “mật mã” mới này còn giải được hàng loạt các bài toán như xóa nhòa khoảng cách không gian (khách hàng - chủ đầu tư), dễ dàng chỉnh sửa, tiện lợi cho các bên. 

Nhiều doanh nghiệp hào hứng

Nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực bất động sản như Vingroup, Sun Group, Bim Group…, đều tin tưởng lựa chọn ứng dụng thực tế ảo và website 360 độ để triển khai hoạt động truyền thông, marketing cho đơn vị mình.

Máy scan 3D Matterport dùng để quét dữ liệu căn nhà thực thành ảo 

Một vị đại diện của BIM Group cho rằng: “Việc sử dụng công nghệ thực tế hỗn hợp tăng cường tích hợp được công năng của rất nhiều công cụ marketing khác, bù đắp được khá nhiều khoảng trống mà các công cụ marketing truyền thống không thể đáp ứng được, đưa dự án đến với khách hàng chân thực hơn.

Các không gian 3D mô tả căn hộ mẫu được tích hợp đầy đủ trong kính Hololens, cho phép người mua quan sát, tương tác thực tế. Có thể khẳng định, chưa bao giờ dự án bất động sản lại trở nên sinh động đến thế”.

Những ứng dụng này cho thấy hiệu quả rõ rệt khi nhận được sự phản hồi hết sức tích cực từ phía khách hàng. Hầu hết khách hàng đều rất hứng thú với trải nghiệm này. Thậm chí, có không ít khách hàng còn thử từ 2 - 3 lần. Điều đó cho thấy sức hút mà ứng dụng mang lại là không hề nhỏ.

Anh Duy Hiển, giám đốc một công ty cung cấp căn hộ cho người nước ngoài thuê tại Hà Nội đã có chia sẻ đầy hào hứng khi tiếp cận với công nghệ này: “Cá nhân mình thấy rất thú vị và hữu ích. Bạn thử hình dung nếu bạn là nhà đầu tư mua rồi cho thuê lại, bạn sẽ thấy thích thú khi sử dụng sản phẩm này để giới thiệu đến khách thuê ngay khi bạn còn chưa nhận bàn giao căn hộ”.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, bà Phan Thanh Huệ, Công ty Booyoung Vina cho biết: “Chúng tôi đánh giá rất cao việc triển khai ứng dụng website 360 độ và thực tế ảo. Những ứng dụng này mang lại sự cảm nhận tốt hơn, thật hơn, giúp khách hàng dễ dàng cảm nhận sản phẩm.

Khách hàng phần lớn đều đưa ra những phản hồi rất tích cực. Ở tất cả các dự án của Booyoung tại Hàn Quốc, chúng tôi đều triển khai các ứng dụng này, các dự án ở Việt Nam cũng không ngoại lệ”.

Trình diễn công nghệ thực tế ảo tại một lễ mở bán dự án 

Bà Nguyễn Thị Mai Hạnh, Giám đốc Hải Long Land cũng hào hứng chia sẻ với khách hàng trong một phiên mở bán: “Qua việc triển khai ứng dụng thực tế ảo, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho các khách hàng cảm giác chân thật hơn. Các bạn sẽ được nhìn ngắm hình hài thực sự của căn hộ bằng hình ảnh 3D, chứ không phải tưởng tượng, hình dung”.

Với những bước tiến dài về công nghệ, việc triển khai các ứng dụng nói trên đã không còn là rào cản với các chủ đầu tư hay đơn vị thực hiện.

Ông Đinh Anh Tuấn, Giám đốc Sáng tạo 3D VNi, đơn vị đã triển khai hàng loạt ứng dụng này cho các chủ đầu tư bất động sản chia sẻ: “Phản hồi của các khách hàng là rất tốt. Nhiều doanh nghiệp bất động sản giờ đây đã coi công nghệ này là “mật mã” mới để marketing thương hiệu doanh nghiệp và dự án. Các doanh nghiệp sau khi dùng thử và hiệu quả thường sẽ tiếp tục triển khai ở quy mô lớn hơn, dài hơi hơn”.

Vượt lên trên một ứng dụng thông minh, các đơn vị triển khai ứng dụng này đều coi đó là công cụ để tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng, là sự trải nghiệm về lòng tin và cảm xúc cho khách hàng.

“Để làm được điều đó, đơn vị triển khai không chỉ làm chủ về mặt công nghệ, mà còn phải có những nghiên cứu rất kỹ về tâm lý khách hàng, về sự tác động của hình ảnh tới thị giác và cảm xúc”, ông Tuấn chia sẻ thêm.

Tương tự, bà Phạm Ngọc Mai Anh, Giám đốc công ty ADT Creative, một startup trẻ chuyên triển khai những ứng dụng nói trên cho biết: “Trong số các khách hàng quan tâm đến ứng dụng thực tế ảo và website 360 độ, các doanh nghiệp bất động sản đang chiếm ưu thế.

Một phần do đặc thù, phần vì các doanh nghiệp này rất nhạy bén trong việc đưa các ứng dụng mới vào hoạt động marketing, bán hàng. Hầu hết các doanh nghiệp đều tỏ ra hào hứng và có những phản hồi tốt sau khi triển khai thực hiện”.

Một sản phẩm phản ánh sự nhanh nhạy của cả các chủ đầu tư và đơn vị triển khai, cũng cho thấy rất rõ xu hướng truyền thông, marketing mới. Và có lẽ, công nghiệp 4.0 chẳng ở đâu xa, mà chính là những hoạt động mang tính đột phá, tiên phong như thế.

Hotline Báo Đầu tư Bất động sản: 0966.43.45.46 Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com

Tin bài liên quan