Long Giang Land: Hành trình phát triển thương hiệu Rivera Park

Long Giang Land: Hành trình phát triển thương hiệu Rivera Park

(ĐTCK) Đi sâu vào phân khúc căn hộ cao cấp với quan điểm làm ra những dự án có chất lượng cao, trở thành môi trường sống lý tưởng của cư dân, để cư dân cảm thấy tự hào và hạnh phúc mỗi khi nhắc đến ngôi nhà của mình, đó là sự lựa chọn sau nhiều trăn trở của ông Lê Hà Giang, Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư và phát triển đô thị Long Giang (Long Giang Land, mã chứng khoán: LGL). Chiến lược này đã bước đầu đem lại trái ngọt cho Công ty.  

Muốn bán sự khác biệt

Long Giang Land được thành lập năm 2001, hoạt động chính trong những ngày đầu là thi công xây lắp. Công ty đã tham gia thi công nhiều công trình cao cấp, có quy mô lớn như dự án The Manor - Mỹ Đình, Hà Nội; Khách sạn Cherwood Residence, Khách sạn Rex, Khách sạn Grand tại TP.HCM…

Từ những thế mạnh của nhà thầu xây lắp, Long Giang Land quyết định dấn thân sang lĩnh vực mới: kinh doanh bất động sản. Thành công của dự án Chung cư Xuân Thủy Tower - 173 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội là nền móng để Công ty tiếp tục vững tin chinh chiến trên thị trường này. Sau thành công của dự án nêu trên, tân binh Long Giang Land cũng như nhiều doanh nghiệp bất động sản khác đã không thoát khỏi “cơn địa chấn” khi thị trường bất động sản lâm vào khủng hoảng giai đoạn 2012 - 2014. Trong giai đoạn này, Công ty buộc phải chuyển nhượng bớt một số quỹ đất đẹp đã tích lũy được.

Ông Giang chia sẻ rằng, ông đã mất hơn một năm trăn trở trước khi bắt tay vào triển khai hai dự án mang thương hiệu Rivera Park của Long Giang Land: Rivera Park Sài Gòn - 7/28 Thành Thái, quận 10, TP.HCM và dự án Rivera Park Hà Nội - 69 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội. Vốn là dân trong nghề xây dựng, ông luôn mong muốn tạo nên những công trình đẹp, có chất lượng cao. Hai khu đất của hai dự án trên đều có cùng diện tích trên 10.000 m2, tuy không lớn nhưng cũng đủ để ông “tung tẩy” với những ý tưởng mới mẻ của mình. Và trên hết, ông muốn tạo ra những môi trường có chất lượng sống mới, để sau những giờ làm việc và học tập căng thẳng, các cư dân muốn trở về căn hộ tiện nghi và bình yên của mình. Không những thế mà họ còn có thể tự hào, hãnh diện về chúng với người thân và bạn bè. 

Viêc lựa chọn phân khúc căn hộ cao cấp tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM khi trên thị trường đã có nhiều thương hiệu bất động sản lớn trong và ngoài nước là một nước cờ mạo hiểm của Long Giang Land. Là người đi sau, để có thể tìm ra chỗ đứng của mình trong thị trường cạnh tranh gay gắt, Long Giang Land đã chọn một lối đi khá khôn ngoan: đem đến cho khách hàng sự khác biệt.

Sẵn lợi thế sở hữu các khu đất nằm ở các vị trí khá đắc địa tại hai thành phố lớn nhất cả nước, Long Giang Land chú trọng đầu tư cho khâu thiết kế. Sự hợp lý trong bố trí các không gian bên trong và ngoài căn hộ, thiết kế cảnh quan sân vườn của Rivera Park có thể so sánh được với các dự án căn hộ tốt nhất trên thị trường.

Tại các dự án Rivera Park, các vật liệu và thiết bị hoàn thiện của căn hộ được Long Giang Land lựa chọn một cách kỹ lưỡng, với những thương hiệu có tiếng trên thị trường, có thể thỏa mãn ngay cả những khách hàng khó tính nhất.

Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất của Rivera Park chính là những tiện ích của dự án. Bên cạnh những tiện ích như phòng gym, hồ bơi, siêu thị, quán café…, tại Rivera Park, Long Giang Land đã quan tâm đầu tư các tiện ích thiết thực cho sinh hoạt hàng ngày của cư dân. Đó là các tiện ích như khu sinh hoạt ngoài trời có mái che, nhà câu lạc bộ, khu vui chơi trẻ em và đặc biệt là 100% diện tích cảnh quan sân vườn, đường dạo bộ tại tầng 1 và tầng mái đã được Long Giang Land đầu tư lát bằng đá bazan tự nhiên. Với việc đầu tư này, toàn bộ diện tích mặt bằng của dự án đã trở thành không gian sinh hoạt ngoài trời của cư dân.

Bước vào sảnh chung cư rộng rãi được lát toàn bộ bằng đá tự nhiên Mable của các dự án Rivera Park, ngắm nhìn không gian xung quanh tòa nhà với cỏ cây hoa lá tràn ngập, được các nhân viên ban quản lý tòa nhà đón tiếp và hướng dẫn nhiệt tình, thân thiện…, những trải nghiệm đó đã tạo ra một bản sắc rất riêng và khác biệt về Rivera Park.

Với biết bao tâm huyết, kỳ vọng và rất nhiều nỗ lực, rồi quả ngọt cũng đến với Long Giang Land. Dự án Rivera Park Sài Gòn đã được khách hàng đón nhận một cách nồng nhiệt và hoàn thành công tác bán hàng trong một thời gian ngắn kỷ lục.

Nằm trong khu vực có mức độ cạnh tranh gay gắt hơn nhiều so với người anh em song sinh Rivera Park Sài Gòn, nhưng vượt lên nghịch  cảnh, Rivera Park Hà Nội (khánh thành vào ngày 1/7/2018) đã hoàn thành cơ bản công tác bán hàng trong quý IV/2018. Rivera Park Hà Nội trở thành một trong những dự án bất động sản có tốc độ bán hàng nhanh nhất trên thị trường Hà Nội trong năm 2018.

Với việc hoàn thành bàn giao đi vào sử dụng dự án Rivera Park Hà Nội, kết quả kinh doanh của Long Giang Land đã có mức tăng trưởng vượt bậc. Doanh thu và lợi nhuận năm 2018 đã đạt mức cao nhất trong lịch sử 18 năm hoạt động. Công ty đạt doanh thu thuần hơn 1.172,6 tỷ đồng (tăng trưởng 36,7%); lợi nhuận sau thuế công ty mẹ đạt 110,98 tỷ đồng (tăng trưởng 22%).

Nguồn thu còn lại của hai dự án Rivera Park Hà Nội và Rivera Park Sài Gòn cũng đảm bảo tính khả thi cho kế hoạch năm 2019 của Long Giang Land với chỉ tiêu doanh thu 1.300 tỷ đồng (tăng trưởng 10,92% so với năm 2018), lợi nhuận sau thuế 120 tỷ đồng (tăng trưởng 8,93% so với năm 2018). Cũng từ đây trở đi, các chỉ số tài chính cũng như dòng tiền của Long Giang Land đã có sự cải thiện đáng kể.

Sợi chỉ đỏ về việc đem đến các chất lượng sống mới ở các dự án Rivera Park sẽ tiếp tục được nối dài ở các dự án Long Giang Land đầu tư tới đây. Năm 2019, Công ty đặt kế hoạch khởi công hai dự án tiếp theo mang thương hiệu Rivera Park: dự án Rivera Park Cần Thơ (tại phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) và dự án  Rivera Park Long Biên (tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, TP. Hà Nội). Hai dự án này có giá vốn thấp, nằm ở vị trí thuận lợi, được kỳ vọng sẽ đem lại hiệu quả cao cho Long Giang Land và tiếp tục đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. 

Bước sang giai đoạn mới

Quỹ đất còn lại của Long Giang Land hiện tại vào khoảng trên 140.000 m2, tại TP. Hà Nội, TP. Cần Thơ và ven biển Mũi Né, tỉnh Phan Thiết. Các khu đất này đều nằm ở vị trí thuận lợi để phát triển các sản phẩm bất động sản có chất lượng cao và đa dạng như căn hộ chung cư, văn phòng cho thuê, biệt thự nghỉ dưỡng…

Ở độ tuổi chín về kinh nghiệm song còn đủ trẻ để thích ứng với sự thay đổi của thị trường, lại đã trải qua những đổ vỡ của những năm 2012-2014,  Long Giang Land hiểu rằng khả năng lắng nghe thị trường của các doanh nghiệp bất động sản bất động sản là vô cùng quan trọng. Các sản phẩm bất động sản có chất lượng cao, hình thức đẹp, nhưng quan trọng nhất là phải được khách hàng đón nhận vì đáp ứng đúng yêu cầu của họ.    

Năm 2019 cũng là năm Long Giang Land tập trung mạnh mẽ vào việc cải thiện năng lực tài chính, đồng thời chuẩn bị cho những trận đánh lớn, tích lũy quỹ đất cho giai đoạn tiếp theo. Hợp tác đầu tư, mua bán sáp nhập các doanh nghiệp có quỹ đất, tham gia đấu thầu lựa chọn chủ đầu tư của các dự án bất động sản, mua lại các dự án đã phát triển sẵn… Đó là những phương án mà Long Giang Land đồng loạt triển khai để gia tăng quỹ đất.

Có một chi tiết mà nhiều người đánh giá cao khi đọc báo cáo tài chính cũng như tìm hiểu về Long Giang Land trên thị trường, đó là chuyển biến trong tư duy đề cao tính minh bạch. Đây thường là rào cản lớn nhất với các nhà đầu tư, đặc biệt là các tổ chức lớn, khi quyết định bỏ vốn vào lĩnh vực này, bởi thế thực hiện được cam kết minh bạch, Long Giang Land sẽ có thêm điểm cộng trên thị trường vốn.

Trong báo cáo phân tích mới đây, Công ty Chứng khoán SHS dự phóng, năm 2019, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Long Giang Land đạt 125,4 tỷ đồng, thu nhập trên mỗi cổ phần (EPS) sau pha loãng đạt 2.134 đồng. Với giá cổ phiếu hiện tại, LGL hiện giao dịch với P/E dự phóng rất thấp, tương đương 4,5 lần. Điều này đồng nghĩa với việc LGL chưa được thị trường đánh giá đúng giá trị thực. Đây chính là thách thức và là bài toán dài hạn mà Long Giang Land phải tìm lời giải, cũng giống như lời giải mà Long Giang Land đã từng trăn trở trước khi bắt tay xây dựng thương hiệu Rivera Park hơn 3 năm trước đây.

Rivera Park Long Biên tại Khu đô thị mới Việt Hưng với diện tích 12.404 m2, có tổng mức đầu tư khoảng 800 tỷ đồng, được chia thành hai phần bao gồm biệt thự, trung tâm thương mại và khách sạn. Rivera Park Cần Thơ nằm trên diện tích đất 6.228 m2 tại Ninh Kiều, Cần Thơ, có tổng mức đầu tư khoảng 600 tỷ đồng. LGL có kế hoạch phát triển các sản phẩm bao gồm căn hộ chung cư, nhà phố, trung tâm thương mại - văn phòng...

Tin bài liên quan