Khi nào khách hàng bị khóa tài khoản truy cập dịch vụ internet banking?

Khi nào khách hàng bị khóa tài khoản truy cập dịch vụ internet banking?

(ĐTCK) Tôi xin hỏi, có phải khách hàng sẽ bị khóa tài khoản truy cập dịch vụ internet banking nếu liên tiếp nhập sai mật khẩu quá số lần ngân hàng quy định? Có phải đối với giải pháp xác thực bằng OTP gửi qua tin nhắn SMS hoặc thư điện tử, OTP không có thời gian hiệu lực tối đa? Dấu hiệu nhận dạng sinh trắc học phải là dấu hiệu duy nhất gắn với mỗi khách hàng? Để đảm bảo an toàn, bảo mật khi sử dụng dịch vụ internet banking, khách hàng nên làm gì? Khách hàng có nên dùng máy tính công cộng để thực hiện giao dịch internet banking?

Trả lời:

Khách hàng sẽ bị khóa tài khoản truy cập dịch vụ internet banking nếu liên tiếp nhập sai mật khẩu quá số lần ngân hàng quy định.

Đối với giải pháp xác thực bằng OTP gửi qua tin nhắn SMS hoặc thư điện tử, OTP có thời gian hiệu lực tối đa không quá 05 phút.

Dấu hiệu nhận dạng sinh trắc học phải là dấu hiệu duy nhất gắn với mỗi khách hàng.

Để đảm bảo an toàn, bảo mật khi sử dụng dịch vụ internet banking, khách hàng cần bảo vệ mật khẩu và không chia sẻ các thiết bị lưu trữ các thông tin này.

Khách hàng không nên dùng máy tính công cộng để thực hiện giao dịch internet banking để đảm bảo an toàn, bảo mật.

Tin bài liên quan