Theo phía đại diện khách hàng, việc AZLand dừng dự án trong một thời gian dài khiến niềm tin của họ với chủ đầu tư giảm sút nghiêm trọng. Vì vậy, mô hình khách hàng quản lý dòng tiền thực hiện dự án sẽ là một mô hình hiệu quả.
Trao đổi với Đầu tư Bất Động sản, ông Bùi Viết Sơn, Tổng giám đốc AZLand cho biết, mô hình khách hàng quản lý dòng tiền chỉ phù hợp với dự án đang trong quá trình hoàn thiện. Trong khi đó, Dự án CT1 mới trong quá trình triển khai móng, cần lượng kinh phí rất lớn, nếu yêu cầu khách hàng đóng tiền thực hiện dự án là khó khả thi.
Đại diện của AZLand cho biết, đến nay, chủ đầu tư đã đầu tư vào Dự án CT1 khoảng 100 tỷ đồng, trong khi lượng tiền khách hàng đóng vào Dự án chỉ chiếm tỷ lệ rất nhỏ.
Tuy nhiên, cũng theo vị đại diện này, tại Hội nghị khách hàng mới đây, giải pháp khách hàng đóng tiền vào tài khoản chung do ngân hàng, nhà thầu và chủ đầu tư quản lý đã nhận được nhiều sự đồng tình từ phía khách hàng. Nếu phương án này được khách hàng chấp thuận, Dự án CT1 Vân Canh sẽ được triển khai với tiến độ rất nhanh trong thời gian tới.