“Đổi vị” cho cổ đông và nhà đầu tư
Buổi “Gặp gỡ, đối thoại với nhà đầu tư” của CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (Mã Chứng khoán: TCH) vừa qua không chỉ phủ kín hội trường 200 người, mà có tới 20 ngàn người theo dõi sự kiện qua truyền hình trực tuyến, livestream khiến Ban tổ chức vui mừng và hết sức hài lòng.
Nó cho thấy dù là doanh nghiệp mới niêm yết chỉ 6 tháng đầu, TCH đã gây hứng thú không nhỏ cho nhà đầu tư.
Điều khá ngạc nhiên là nhiều nhà đầu tư tới tham dự sự kiện không phải là những người đang mua cổ phiếu TCH. Họ là những nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp trên thị trường và đến sự kiện vì “tò mò” bởi đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp niêm yết đối thoại mở, trực tuyến với nhà đầu tư, thậm chí còn livestream công khai.
“Tôi từng tham dự nhiều Hội thảo, Roadshow nhưng thấy thích cách làm của TCH hơn vì Roadshow hạn chế người tham dự, công ty nào hoành tráng lắm cũng chỉ mời được hơn 1.000 người trong khi cách làm sáng tạo này của Hoàng Huy người tham dự không có giới hạn”, ông Nguyễn Tấn Đạt Thành tại quận, TP.HCM, một nhà đầu tư chứng khoán lâu năm nhận định.
Hơn 200 cổ đông nhà đầu tư tham dự trực tiếp Roadshow tại hội trường và hơn 20 ngàn người theo dõi trực tiếp qua webdite.
Quả thực, sự kiện đã thu hút số lượng người tham dự ở mức kỷ lục với chỉ hơn 200 cổ đông nhà đầu tư tham dự trực tiếp tại hội trường, nhưng có hơn 20 ngàn người theo dõi trực tuyến qua website của Hoàng Huy Group, kênh truyền hình VITV, Fanpage trên Facebook cùng một lúc.
Lượng người theo dõi video sau livestream tính tới thời điểm hiện tại thậm chí lên tới xấp xỉ 100.000 người xem, một phần do nhiều người chưa kịp theo dõi hoặc muốn xem lại chỉ cần một click là có thể theo dõi lại toàn bộ sự kiện một cách dễ dàng và nhanh chóng.
“TCH đã “đổi vị” cho cổ đông và nhà đầu tư, sự kiện rất thú vị, nhất là phần Hỏi - Đáp, thẳng thắn và minh bạch, nhiều thông tin hết sức hấp dẫn và tin cậy.
Có lẽ chỉ với cách tương tác này số lượng câu hỏi mới nhiều như thế, có tới 169 câu hỏi. Nhiều roadshow lớn, đình đám, tốn hàng chục tỷ đồng mà tôi từng tham dự cũng không có được hiệu quả cao như sự kiện này của Hoàng Huy”, bà Nguyễn Phước Huyền Anh, một nhà đầu tư bất động sản khẳng định.
Với doanh nghiệp niêm yết, đây cũng chính là cơ hội để “thể hiện” sự chuyên nghiệp, sáng tạo trong quan hệ cổ đông.
Ông Đỗ Hữu Hậu, Phó tổng giám đốc thường trực Hoàng Huy Group thẳng thắn cho biết, kể từ khi Hoàng Huy niêm yết, mặc dù công ty nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trong và ngoài nước song với điều kiện công việc và địa lý nên không dễ dàng có thể thực hiện công tác quan hệ cổ đông một cách rộng rãi và hiệu quả.
“Việc đối thoại trực tiếp với nhà đầu tư tại hội trường cũng như qua các kênh trực tuyến là “thành ý của TCH” nhằm hướng tới các nhà đầu tư không thể tham dự vẫn có thể gửi những câu hỏi, những nội dung quan tâm tới Ban Lãnh đạo công ty để được giải đáp.
Thông qua sự kiện, chúng tôi mong muốn xây dựng một cầu nối hiệu quả giữa nhà đầu tư với doanh nghiệp.
Chúng tôi sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ những thông tin cần thiết để nhà đầu tư có thể nắm bắt đầy đủ và hiểu đúng về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, định hướng kế hoạch phát triển của công ty”, ông Hậu chia sẻ.
IR sáng tạo, doanh nghiệp niêm yết tăng niềm tin
Tại sự kiện, đại diện hai mảng kinh doanh cốt lõi của Hoàng Huy là kinh doanh ô tô đầu kéo và bất động sản đã giải thích cặn kẽ mọi câu hỏi của nhà đầu tư.
Kết quả kinh doanh sáng sủa (doanh thu 2016 đạt trên 1.400 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với 2015; lợi nhuận sau thuế vượt 500 tỷ đồng), cùng chiến lược phát triển nhiều đột phá (phủ rộng kinh doanh xe đầu kéo Mỹ International, hướng tới mục tiêu 5.000 xe/năm trên toàn quốc, đồng bộ hệ thống dịch vụ 3S, gia tăng tiện ích và trải nghiệm cho người dùng).
Đồng thời, Công ty sẽ tăng tỷ trọng đầu tư mở rộng các dự án bất động sản mới, trong đó đặt mục tiêu cung cấp ra thị trường khoảng 10.000 căn hộ giá rẻ ở các “vị trí đẹp, chất lượng cao, giá cả hợp lý”, Hoàng Huy đã “thuyết phục” được nhiều nhà đầu tư mới quan tâm tới cổ phiếu TCH.
Bà Lam Minh, một nhà đầu tư chứng khoán tham gia sự kiện hào hứng: "Sau sự kiện này tôi sẽ tập trung mua TCH. Thông tin kinh doanh của Hoàng Huy rất hấp dẫn, làm ăn hiệu quả, nhiều tiềm năng".
Nhà đầu tư Mộc Thuý, người bạn được rủ đi cùng của bà Minh, cũng nhận xét: “TCH mới niêm yết nên nhà đầu tư chúng tôi mới chỉ đầu tư thăm dò, nay được trực tiếp nghe các thông tin nhiều tiềm năng về kinh doanh của công ty tôi thấy giá cổ phiếu đang rất vừa tầm, nhiều nhà đầu tư có thể mua vào vì giá đang tốt.
Sau sự kiện này tôi chắc chắn sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư quan tâm. Công ty mà kinh doanh tốt thì kế hoạch này hoàn toàn có thể khả thi”.
Ông Đỗ Hữu Hậu, Phó tổng giám đốc Hoàng Huy
Trước câu hỏi của các nhà đầu tư Minh Đức, Hoàng Thắng tham dự sư kiệnvề lo ngại thị trường dư cung chung cư, có thể xảy ra bong bóng bất động sản, ông Hậu “trấn an”: Hoàng Huy không lo bong bóng bất động sản vì đang tập trung phát triển nhà ở giá rẻ, chỉ khoảng 500 triệu đồng/căn.
Đây là phân khúc đang thiếu nguồn cung trầm trọng, sự thành công của Hoàng Huy tại khu nhà ở thu nhập thấp Pruksa Town Hải Phòng là minh chứng rõ nét nhất.
Thông tin Hoàng Huy sẽ làm căn hộ 500 triệu đồng khiến cổ đông và các nhà đầu tư đều ồ lên ngạc nhiên thích thú. Nhà đầu tư Hoàng Thắng khẳng định: “Tầm nhìn của lãnh đạo Hoàng Huy thực sự rất xa và rộng. Đây chính là tính hấp dẫn của cổ phiếu Hoàng Huy, một doanh nghiệp khá kín tiếng trước truyền thông”.
Xác nhận điều này, chủ tịch Hoàng Huy, ông Đỗ Hữu Hạ, Chủ tịch HĐQT Hoàng Huy Group trong bài phát biểu của mình đã khẳng định: “Định hướng xuyên suốt trước và sau niêm yết của TCH đó là hoạt động minh bạch và hiệu quả. Công ty sẽ luôn định hướng phát triển bền vững trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời đảm bảo lợi ích cho các cổ đông”.
Giới chuyên gia tài chính, chứng khoán cũng đánh giá rất cao sự kiện Hoàng Huy đối thoại trực tuyến với nhà đầu tư. Đồng thời nhận định, từ thành công của sự kiện Hoàng Huy gặp gỡ nhà đầu tư, livestream qua internet như website, kênh truyền hình trực tuyến hay mạng xã hội facebook, rất có thể sẽ “thổi bùng” một xu hướng tương tác mới giữa doanh nghiệp niêm yết và cổ đông, nhà đầu tư trong bối cảnh thế giới đang thực sự hoàn toàn là “thế giới phẳng”.