GMC tham gia chuỗi phát triển - sản xuất - tiêu thụ của đối tác

(ĐTCK) Sáng 11/4, CTCP Sản xuất - Thương mại May Sài Gòn (GMC) tổ chức ĐHCĐ. Năm 2009, GMC dự kiến đạt 370 tỷ đồng doanh thu và 33 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

Ông Lê Quang Hùng, Chủ tịch HĐQT GMC cho biết, chiến lược phát của GMC sẽ thay đổi để thích ứng với thị trường. Hiện nay, nhiều tập đoàn bán lẻ đa quốc gia tổ chức lại công việc kinh doanh để tiết giảm chi phí, nâng cao sức cạnh tranh. Họ trực tiếp tham gia từ đầu tư sản xuất nguyên liệu, thiết kế sản phẩm, tổ chức sản xuất, cung ứng sản phẩm cuối cùng tại thị trường. Các công ty sản xuất khó có cơ hội phát triển, nếu không nằm trong chuỗi phát triển - sản xuất - tiêu thụ này.

Chiến lược phát triển của GMC là "thị trường linh hoạt, sản phẩm khác biệt, khách hàng đẳng cấp". Theo đó, GMC sẽ nâng dần tỷ trọng hàng FOB, phát triển thêm thị trường nội địa, chủ động phát triển nguồn cung ứng nguyên phụ liệu, đồng thời nghiêm túc thực hiện quy định của hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008.