Về số lượng, F-Series Super Duty bị triệu hồi nhiều nhất, với 28.579 xe tại thị trường Mỹ, 4.316 xe tại Canada và 73 xe tại Mexico. Ford cho biết trong quá trình lắp ráp khoá vi sai cầu sau điện tử, trục bên ghế phụ có thể được chế tạo bằng loại thép không phù hợp với thông số kỹ thuật của hãng.
Vì lý do chất lượng này, trục cầu sau có thể bị gãy, khiến xe bị tụt công suất nếu đang ở chế độ dẫn động 2 bánh, hoặc khiến xe không thể đứng im dù đang cài số P (dừng đỗ). Những lỗi này có thể gây chấn thương tích cho người ngồi trên xe.
Các đại lý của Ford sẽ kiểm tra kỹ các phương tiện bị ảnh hưởng và thay thế bất kỳ bộ phận nào không đạt tiêu chuẩn. Ford cũng khuyến cáo nên sử dụng phanh đỗ xe bất kỳ lúc nào dừng xe, trong khi chờ xe được sửa chữa.
Với mẫu Explorer 2020, tổng số xe cần triệu hồi có thể lên tới 10.655 chiếc tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, số xe này chủ yếu vẫn nằm tại các đại lý, chứ chưa đến tay khách hàng.
Các xe Explorer sử dụng động cơ xăng 2.3 lít và 3.3 lít có thể bị bung các đầu dây. Nếu bị bung ra, đầu dây cáp có thể đập vào pu-li điều hòa không khí, làm hư hại 1 trong 2, hoặc thậm chí cả 2 bộ phận.
Nếu tình trạng này kéo dài, sự tiếp xúc, va đập giữa hai bộ phận có thể gây đoản mạch, hoặc thậm chí dẫn tới cháy nổ. Ford cho biết sẽ khắc phục lỗi này bằng cách thay các bộ phận đã hỏng.
Cuối cùng, Ford bổ sung mẫu Escape 2020 vào danh sách triệu hồi đã công bố hồi tháng 8 năm nay, với nguyên nhân là cơ chế ngả lưng ghế có thể bị lỗi. 9.350 chiếc Escape tại thị trường Bắc Mỹ cần được triệu hồi vì lỗi này. Ford cho biết phần lớn số xe này hiện vẫn nằm tại các đại lý và sẽ được sửa chữa trước khi giao tới tay khách hàng.