Eximbank sẽ trả lại tiền cho khách vụ mất 50 tỷ đồng tại chi nhánh ở Nghệ An

Eximbank sẽ trả lại tiền cho khách vụ mất 50 tỷ đồng tại chi nhánh ở Nghệ An

(ĐTCK) TAND tỉnh Nghệ An tuyên án vụ Nguyễn Thị Lam lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản tại Phòng giao dịch Đô Lương, theo đó Eximbank sẽ trả lại tiền cho 6 khách hàng gửi tiết kiệm 50 tỷ đồng.

Ngoài số tiền gốc, Eximbank còn phải trả cả lãi cho khách hàng đã gửi tiết kiệm tại ngân hàng này thời gian qua.

Tòa tuyên cũng phạt Nguyễn Thị Lam tù chung thân, Đặng Đình Hồng 5 năm tù giam. Ngoài ra, có 10 người hưởng án treo, 3 người cải tạo không giam giữ và 1 người được thả tại tòa.

Eximbank cho biết, sẽ không kháng cáo, bản án tòa tuyên đã thấu tình đạt lý, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bên có liên quan. Eximbank tuân theo phán quyết có hiệu lực pháp luật của tòa án có thẩm quyền. Quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của Eximbank.

Trong quá trình xét xử, khách hàng cũng đã chủ động có ý kiến với tòa án về việc bản thân khách hàng cũng chịu một phần trách nhiệm do đã ký khống trước chứng từ rút tiền và giao cho Nguyễn Thị Lam mà không kiểm soát dẫn đến việc bị lợi dụng chiếm đoạt, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các bên liên quan.

Qua vụ việc đáng tiếc xảy ra tại Phòng giao dịch Đô Lương, Eximbank đã cải tiến các quy trình, quy định liên quan đến tiền gửi tiết kiệm như: thông báo tin nhắn tự động ngay cho khách hàng trong trường hợp số dư tiền gửi thanh toán, tiền gửi tiết kiệm có biến động; khách hàng dễ dàng tự mình kiểm tra số dư tiền gửi bất kỳ thời điểm nào qua việc tra cứu qua Internet Banking, Mobile Banking...

Tuy nhiên, Eximbank cũng mong muốn khách hàng không ký khống trước các chứng từ rút tiền và giao cho nhân viên ngân hàng các chứng từ này dưới bất kỳ hình thức nào để tránh rủi ro không đáng có.

Tin bài liên quan