Từ đầu năm tới nay, nhiều chính sách đối với thị trường ô tô có hiệu lực như chính sách thuế nhập khẩu của một số dòng xe từ ASEAN về 0%, thuế tiêu thụ đặc biệt của các dòng xe động cơ dưới 2.0L giảm thêm 5%, Nghị định 116/2017/NĐ-CP và Nghị định 125/2017/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ tháng 1/2018 khiến thị trường ô tô đã có những chuyển biến đáng kể.
Sản lượng ô tô lắp ráp trong nước phục hồi mạnh, đóng góp một phần vào mức tăng trưởng cao của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo.
Thời gian vừa qua, các công ty lắp ráp ô tô tăng cường mở rộng, nâng công suất như Công ty Trường Hải khánh thành Nhà máy Thaco Mazda, Công ty Huyndai Thành Công mở rộng sản xuất, lắp ráp dòng xe thương mại…
Tuy nhiên, sản lượng sản xuất ô tô toàn ngành năm 2018 dự báo đạt khoảng 235.000 chiếc, giảm 1,3% so với năm 2017. Kết quả kinh doanh của các hãng ô tô sẽ tùy thuộc nhiều vào khả năng bảo đảm thực hiện quy định của Nghị định 116/2017/NĐ-CP về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô.