6 tháng chỉ lãi 217 tỷ đồng, Cao su Phước Hòa (PHR) vẫn tự tin hoàn thành 1.246 tỷ đồng lợi nhuận năm

6 tháng chỉ lãi 217 tỷ đồng, Cao su Phước Hòa (PHR) vẫn tự tin hoàn thành 1.246 tỷ đồng lợi nhuận năm

(ĐTCK) Công ty cổ phần Cao su Phước Hòa (PHR – HOSE) vừa có thông báo về tiến độ các dự án đang thực hiện và khẳng định sẽ hoàn thành các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận, cổ tức năm nay theo như kế hoạch.

Cụ thể, PHR cho biết, trong thời gian qua nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các nguồn tin bên ngoài về tiến độ thực hiện hợp tác các dự án Khu công nghiệp Nam Tân Uyên mở rộng giai đoạn II, dự án VSIP III và thực hiện dự án Khu công nghiệp Tân Lập I – huyện Bắc Tân Uyên. Do đó, với thông báo này, PHR chính thức công bố tiến độ các dự án như sau:

Theo đó, về dự án Khu công nghiệp Nam Tân Uyên mở rộng giai đoạn II, hiện tại UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án và Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh đã ký kết quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

PHR và CTCP Nam Tân Uyên đang rà soát các điều khoản để hai bên chính thức ký kết hợp đồng bồi thường và hỗ trợ thiệt hại để triển khai bàn giao đất thực hiện dự án cũng như công tác bồi thường, hỗ trợ thiệt hại ngay trong tháng 9/2019. Mức bồi thường và hỗ trợ thiệt hại vẫn như phương án công bố là 2,5 tỷ đồng/ha.

Với dự án khu công nghiệp VSIP III, việc hợp tác đầu tư dự án vẫn theo phương án đã thống nhất, trong đó PHR hợp tác với Công ty liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP) tham gia góp vốn thực hiện dự án VSIP III với tỷ lệ 20% vốn điều lệ dự án.

Đồng thời, PHR được hưởng các khoản bồi thường, hỗ trợ thiệt hại cây cao su,... bình quân 1,3 tỷ đồng/ha, cùng các khoản bồi thường trên đất khác…

Bên cạnh đó, PHR được chia 20% lợi nhuận từ việc cho thuê đất và tổng mức được hưởng từ việc cho thuê đất không thấp hơn 1,2 tỷ đồng/ha. Ngoài ra, PHR được chia lợi nhuận từ phần vốn góp 20%/vốn điều lệ.

Hiện, tại PHR và đối tác đang đàm phán hợp đồng để thống nhất ký kết và thực hiện trong tháng 9 này.

Đối với dự án Khu công nhiệp Tân Lập I, hiện tiến độ đang được khẩn trương đẩy nhanh theo kế hoạch, Công ty đang phối hợp cùng đối tác cũng như đơn vị tư vấn thực hiện dự án, quy hoạch, báo cáo đánh giá tác động môi trường... để trình cấp có thẩm quyền và Chính phủ phê duyệt dự án và triển khai từ đầu năm 2020.

PHR khẳng định, do dự án VSIP III và Nam Tân Uyên mở rộng giai đoạn 2 sẽ bắt đầu từ tháng 9, nên PHR đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận, cổ tức năm nay đã đề ra.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên, PHR thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2019 với doanh thu hơn 2.192 tỷ đồng và gần 1.246,4 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

Theo Báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2019 đã soát xét, PHR ghi nhận doanh thu đạt hơn 570 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hơn 217 tỷ đồng.  Ngoài ra, Công ty cũng ghi nhận doanh thu chưa thực hiện dài hạn hơn 1.426 tỷ đồng, đây là doanh thu cho thuê Khu công nghiệp Tân Bình, tại huyện Bắc Tân Uyên.

Như vậy, để hoàn thành kế hoạch cả năm, trong 6 tháng cuối năm,  PHR sẽ phải đặt tối thiểu hơn 1.600 tỷ đồng doanh thu và 1.029 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

Cổ phiếu PHR sau 8 phiên liên tiếp gần đây giao dịch tiêu cực, ngoài phiên ngày 5/9 “may mắn” đứng tham chiếu, thì còn lại đều giảm, trong đó 2 phiên giảm sàn, thì phiên hôm nay (11/9) đã tích cực hơn, đóng cửa tăng 3,75% lên 55.300 đồng/cổ phiếu, khớp lệnh có hơn 534.000 đơn vị.

Tin bài liên quan