Cần hàng chục triêu m3 đất, cát, đá đủ tiêu chuẩn để xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Cần hàng chục triêu m3 đất, cát, đá đủ tiêu chuẩn để xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Kiến nghị 13 tỉnh ưu tiên nguồn cung vật liệu xây cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Việc cung cấp đủ và kịp thời nguồn vật liệu gồm đất, cát đắp nền đường và đá các loại sẽ giúp việc thi công tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và giá thành hợp lý.

Bộ GTVT vừa có công văn hỏa tốc gửi UBND các tỉnh: Nam Định, Ninh Bình,Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên- Huế, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Tiền Giang, Vĩnh Long đề nghị hỗ trợ cung cấp vật liệu phục vụ thi công Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến  Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.

Đây là các tỉnh, thành phố có 11 dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông triển khai trên địa bàn.

Cụ thể, Bộ GTVT đề nghị các tỉnh này quan tâm, ưu tiên tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc cấp phép thăm dò, khai thác mỏ vật liệu cho các nhà đầu tư, các nhà thầu thi công Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến  Bắc- Nam phía Đông; nghiên cứu rút ngắn quy trình và thời gian thực hiện các thủ tục cấp phép thăm dò, khai thác mỏ vật liệu phục vụ thi công các dự án này.

Đối với các mỏ vật liệu do các chủ mỏ khác đang khai thác, dự kiến sẽ cung cấp vật liệu cho Dự án, Bộ GTVT kiến nghị UBND các tỉnh chỉ đạo Liên Sở Xây dựng - Tài chính địa phương có biện pháp kiểm soát giá cho phù hợp.

Với nhu cầu lên tới hàng chục triệu m3 đất đắp, cát, đá, việc cung cấp đủ và kịp thời các nguồn vật liệu (chủ yếu là đất, cát đắp nền đường và đá các loại) là một khâu hết sức quan trọng, quyết định đến việc hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và giá thành tuyến cao tốc Bắc - Nam.

Việc cung cấp đủ và kịp thời các nguồn vật liệu (chủ yếu là đất, cát đắp nền đường và đá các loại) là một khâu hết sức quan trọng, quyết định đến việc hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và giá thành công trình hợp lý.

Trước đó, vào ngày 21/3/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 07/CT-TTg về việc thực hiện công tác GPMB Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, trong đó Thủ tướng Chính phủ giao Chủ tịch UBND các tỉnh nơi có dự án đi qua chỉ đạo các ban ngành chức năng của địa phương phối hợp với Bộ GTVT, các Ban quản lý dự án, tư vấn để thống nhất vị trí mỏ vật liệu đảm bảo đủ trữ lượng, chất lượng. Đồng thời, ưu tiên tạo mọi điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh thủ tục cấp hoặc gia hạn giấy phép khai thác mỏ vật liệu cho các nhà đầu tư, các nhà thầu thi công dự án".

Tin bài liên quan