Cổ phiếu VGG “cháy” hàng, bán nhỏ giọt

Cổ phiếu VGG “cháy” hàng, bán nhỏ giọt

(ĐTCK) Chỉ có 9.000 cổ phiếu của CTCP May Việt Tiến (VGG) được bán ra trong phiên chào sàn UPCoM với giá 56.000 đồng/CP, tăng hết biên độ 16.000 đồng/CP. 

VGG niêm yết 28 triệu cổ phiếu, trong tổng số 42 triệu cổ phiếu lưu hành. 14 triệu cổ phiếu còn lại (tương đương cổ phần 33%) do các đối tác chiến lược nước ngoài nắm giữ. Trong tổng số 28 triệu cổ phiếu niêm yết, Tập đoàn Vinatex sở hữu 48%, tương ứng khoảng 32% toàn bộ số lượng đang lưu hành.

VGG là một trong những doanh nghiệp may mặc lớn nhất Việt Nam, với doanh thu 288 triệu USD trong năm 2015. VGG có vốn điều lệ 420 tỷ đồng, EPS 2015 là 7.405 đồng.

Công ty sản xuất, bán sỉ và bán lẻ các dòng sản phẩm đa dạng từ áo sơ mi, quần, áo khoác, áo len, đồ thể thao và đồ vest. Công ty hiện đang sở hữu 7 thương hiệu bao gồm: Viettien (thời trang công sở nam), Viet Tien Smart Casual (thời trang thông dụng nam), San Sciaro (thời trang nam cao cấp theo phong cách Ý), T-up (thời trang nữ), Việt Long, Camellia (chăn, drap, gối cao cấp) và Manhattan (thời trang nam cao cấp theo phong cách Mỹ).

Theo đánh giá của CTCK SSI, nếu chỉ đơn thuần dựa trên so sánh với các công ty cùng ngành trong nước, định giá của cổ phiếu VGG tỏ ra khá hấp dẫn với P/E trượt 12 tháng là 5,4 lần, so với mức trung bình là 7,7 lần.

Tin bài liên quan