“Vượt bão” Covid-19
Đại dịch COVID-19 đang dần đi qua, nhưng những ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế thế giới nói chung và nền kinh tế Việt Nam nói riêng vẫn còn rất nặng nề. Trong đó, các doanh nghiệp là những chủ thể trực tiếp chịu sự tác động này, và Công ty cổ phần Xây dựng 1369 (C69) cũng không nằm trong ngoại lệ.
Nhìn lại hành trình vượt qua đại dịch, đầu tiên phải kể đến tinh thần đoàn kết một lòng từ ban lãnh đạo đến toàn thể cán bộ nhân viên (CBNV) với kim chỉ nam “không có việc gì khó - chỉ sợ lòng không bền”.
Đó là sự quyết liệt của HĐQT trong việc đưa ra những quyết sách trong lĩnh vực kinh doanh để duy trì hoạt động kinh doanh trong giai đoạn các dự án đều bị đình trệ, hoạt động xuất nhập khẩu bị ảnh hưởng do dịch bệnh và từ việc thay đổi chính sách, thì lĩnh vực thương mại, cùng chính sách bán hàng linh hoạt, nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, kết nối hợp tác mở rộng với nhiều đối tác lại là điểm sáng của doanh nghiệp trong thời kỳ “bão” Covid-19.
Bên cạnh đó, việc phân bổ các nguồn lực hợp lý, triển khai các chế độ đãi ngộ tốt, không ngừng chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho CBNV nhân viên được chú trọng. “Con người là trọng tâm, CBNV có yên tâm làm việc thì DN mới thực sự bền vững và phát triển không ngừng”. Trong thời kỳ giãn cách, CBNV được bố trí làm việc từ xa hợp lý, hỗ trợ các chi phí test Covid-19, đảm bảo thu nhập và các chế độ tăng lương, thưởng như trong giai đoạn bình thường.
Tinh thần đoàn kết “lá lành đùm lá rách”, trách nhiệm với cộng đồng cũng được doanh nghiệp phát huy hiệu quả thông qua các hoạt động tài trợ, tặng quà cho các hộ gia đình, các em nhỏ, các bệnh nhân gặp khó khăn, hay các hoạt động tiếp sức mùa thi, tài trợ cho các hoạt động của tỉnh nhà.
Chuyển dịch ấn tượng trong hoạt động bất động sản
Chọn thời điểm chuyển dịch ngay từ trong đại dịch quả là thách thức vô cùng lớn, chiến lược 5 năm cho giai đoạn 2021-2025 được HĐQT đặt ra đầy quyết tâm với mục tiêu lớn là chuyển dịch dần sang lĩnh vực bất động sản. C69 biết lựa sức mình lựa chọn vùng an toàn và còn nhiều dư địa tăng trưởng ở phân khúc bất động sản dân cư và bất động sản công nghiệp. Nhưng giai đoạn khó khăn lại là giai đoạn ghi nhận số lượng dự án không ngừng tăng lên và mở rộng tại các địa bàn trên toàn quốc như: Hải Dương, Sơn La, Quảng Ninh, Lâm Đồng, Đaknong….
Và khi nhận thấy tiềm năng “con gà đẻ trứng vàng” của bất động sản công nghiệp tại Việt Nam nói chung và Hải Dương nói riêng, Hội đồng Quản trị cùng Ban lãnh đạo Công ty đã quyết định mở rộng sang lĩnh vực bất động sản công nghiệp.
Phải kể đến, dự án đầu tư vào Cụm Công nghiệp Nghĩa An 3 của Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Đông Á (Công ty con của C69), và đầu năm 2022, C69 đã đón nhận tin vui đầu năm khi tiếp tục trúng chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Lương Điền 2.
Lễ ký kết hợp tác chiến lược với Hyundai Hải Dương. |
Việc liên tiếp trúng chủ đầu tư các dự án bất động sản đã cho thấy thế mạnh về năng lực về tài chính và kinh nghiệm của C69 trong lĩnh vực đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật các công trình công nghiệp, khu đô thị, khu dân cư, san nền, thi công công trình giao thông, công trình thủy lợi.v..v.Bên cạnh các dự án bất động sản đã được phê duyệt C69 đã và đang trong quá trình tìm kiếm mở rộng thêm các dự án tại các tỉnh có tiềm năng.
Kỳ vọng bứt phá
Năm 2022, C69 tiếp tục ghi dấu ấn bằng việc đón nhận giải thưởng Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST 500), đồng thời vinh dự góp mặt trong danh sách Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất (Top 50 Vietnam Best Growth).
Hệ sinh thái C69 không ngừng được mở rộng thông qua hoạt động M&A, đến nay C69 đã có 02 công ty con, 02 công ty liên kết cùng mạng lưới chi nhánh, văn phòng trên các tỉnh thành Hà Nội, Hải Dương, Sơn La, Quảng Bình .v.v hoạt động trên 4 lĩnh vực trọng tâm: Bất động sản, xây dựng, thương mại và xuất nhập khẩu.
C69 đặt mục tiêu cao dựa trên cơ sở kỳ vọng đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các dự án bất động sản để kịp ghi nhận doanh thu và các hoạt động M&A không ngừng được mở rộng. Gần đây nhất, tháng 5/2022, C69 đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Toàn Thắng (đại lý ủy quyền của Tập đoàn Thành Công với thương hiệu ô tô Hyundai).
Theo đó, Công ty TNHH Toàn Thắng chính thức trở thành một đơn vị thành viên trong hệ sinh thái và đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng và thúc đẩy, phát triển lĩnh vực thương mại.
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2022, những mục tiêu cụ thể về chiến lược phát triển và các chỉ tiêu hoạt động sản xuất kinh doanh được đặt ra: điều lệ doanh nghiệp lên trên 1.000 tỷ đồng trong năm 2022 thông qua kế hoạch phát hành ra công chúng cho cổ đông hiện hữu, duy trì việc chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 3%. Tiếp tục đặt mục tiêu doanh thu 1.600 tỷ và lợi nhuận trước thuế 60 tỷ trong năm 2022.
Với những bước đi vững chắc, kiên định với các mục tiêu đặt ra, C69 đã sẵn sàng cho chặng đường phía trước, sẵn sàng bứt phá trong giai đoạn tiếp theo.