Bloomberg muốn xóa sổ CNBC

Bloomberg muốn xóa sổ CNBC

Công ty truyền thông quyền lực và giàu có thứ nhì thế giới – Bloomberg LLC vừa tuyên bố mục tiêu tiếp theo trên hành trình thống trị toàn cầu của mình, đó chính là xóa sổ gã khổng lồ về tin tức tài chính CNBC.

 

Bloomberg muốn xóa sổ CNBC ảnh 1 

Bloomberg vẫn còn thua xa CNBC về số lượng khán giả.

 

Chiến dịch marketing mới của Bloomberg mô tả CNBC với đầy rẫy các bút chiến gia đang la hét và tranh luận với nhau. Trái lại, ở Bloomberg thì chỉ toàn là những chuyên gia thông thái và điềm tĩnh.

 

Ông Trevor Fellows – giám đốc phụ trách quảng cáo tại Bloomberg Media Group – phát biểu trên tờ New York Times rằng: “Chúng tôi muốn là kênh truyền hình tài chính có ảnh hưởng nhất thế giới. Vì ngày nay, truyền hình đã trở thành nơi chủ yếu để người ta đưa ra ý kiến, hơn nữa, chúng tôi là những người cực kỳ độc lập và lý trí”.

 

Ông Fellows còn nói thêm rằng các nhà quảng cáo “rất thích ý tưởng về sự lý trí” này.

 

Chất lượng kênh truyền hình Bloomberg cải thiện đáng kể trong vài năm trở lại đây và trở thành chương trình không thể thiếu tại các văn phòng làm việc, bên cạnh những kênh nổi tiếng khác như CNBC, FBN, FOX, CNN, và dĩ nhiên là cả ESPN nữa.

 

Trên quan điểm tài chính, CNBC rất nhỏ bé so với người khổng lồ về ngành công nghiệp đầu - cuối toàn cầu Bloomberg. Nhưng trên quan điểm của khán giả, thì CNBC vẫn là một ông vua.

 

Lượng người theo dõi kênh truyền hình này đạt tới xấp xỉ 217.000 lượt trong khoảng thời gian từ 6h sáng đến giữa trưa. Và theo công ty nghiên cứu nổi tiếng Nielsen, thì còn lâu Bloomberg mới đuổi kịp được CNBC.