Với mục tiêu bảo vệ quyền lợi NĐT, thúc đẩy thị trường công bằng, hiệu quả; hạn chế tối đa rủi ro hệ thống, các CTCK thống nhất ký cam kết thực hiện các nguyên tắc: tuân thủ pháp luật và thoả thuận chung; nguyên tắc quản lý; nguyên tắc đảm bảo quyền lợi của NĐT; nguyên tắc hợp tác và giải quyết tranh chấp. Đáng chú ý trong các nguyên tắc trên là trong văn bản thoả thuận giữa CTCK với khách hàng tối thiểu phải có các nội dung như: CTCK không được sử dụng chứng khoán và tiền của khách hàng nếu không có yêu cầu từ phía khách hàng; đảm bảo giữ bí mật thông tin về khách hàng, trừ trường hợp phải cung cấp theo quy định của pháp luật và yêu cầu hợp lý từ phía cơ quan quản lý. Đặc biệt, CTCK phải bồi thường thiệt hại cho khách hàng theo quy định của pháp luật, nếu các thiệt hại đó phát sinh do lỗi từ phía CTCK (quy định rõ mức và thời gian bồi thường).